sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hậu thắng đậm đà, HLV ĐT nữ Hà Lan tấm tắc khen một cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam

Thứ ba, 01/08/2023 17:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker có những chia sẻ đáng chú ý sau trận thắng của đội nhà trước ĐT nữ Việt Nam tại lượt trận cuối VCK World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam đã không có được cái kết ngọt ngào tại VCK World Cup nữ 2023 khi để thua 0-7 Nhà Đương kim Á quân ở lượt trận cuối. Dù không hiện thực hóa được mục tiêu ghi bàn hoặc giành điểm số, song màn trình diễn của đoàn quân HLV Mai Đức Chung trong lần đầu tham dự sân  chơi lớn nhất hành tinh vẫn là rất đáng khen ngợi.

nu viet nam vs nu ha lan
ĐT nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Hà Lan. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker bày tỏ sự hài lòng: "Ngay từ khi bắt đầu, chúng tôi đã làm việc hết sức, tin rằng mọi đối thủ ở bảng này đều khó chơi nên ra trận luôn với tinh thần tôn trọng. Tỷ số 7-0 rất tuyệt vời, chiến lược cũng phải thay đổi phù hợp nếu gặp Italy hay Nam Phi ở vòng 1/8. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn phải nỗ lực nhiều. 

Đối với Hà Lan, tôi nghĩ các cầu thủ còn có thể chơi tốt hơn nữa. Các đội ở châu Âu cũng rất mạnh, chiến thắng đậm khác biệt với các trận đấu khác. Nhưng chúng ta vẫn cần chọn chiến lược phù hợp cho từng đối thủ, thay vì nghĩ rằng có thể làm được chiến thắng đậm như thế với những đối thủ khác". 

hlv dt nu ha lan 2
HLV ĐT nữ Hà Lan khẳng định không đánh giá thấp thầy trò HLV Mai Đức Chung

"Chúng tôi chưa bao giờ đánh giá thấp Việt Nam. Khi phân tích, xem xét băng hình của họ gặp Đức, với Mỹ, Bồ Đào Nha họ chơi rất tốt. Tôi nghĩ họ có tinh thần, quyết tâm rất cao. Đối với Việt Nam, thủ môn chơi rất tốt, các cơ hội của Mỹ và Bồ Đào Nha rất nhiều. Tôi nghĩ đó là những điều đánh giá cao Việt Nam", nhà cầm quân ĐT nữ Hà Lan khẳng định.

Ở chiều ngược lại, HLV Mai Đức Chung gửi lời chúc mừng đến đối thủ đồng thời thừa nhận trận thua của ĐT nữ Việt Nam: "Chúc mừng ĐT Hà Lan, các bạn thi đấu tốt, trình độ hơn chúng tôi, chúc mừng các bạn đã vào vòng tiếp theo. ĐT Việt Nam không thể so sánh được. Lực bất tòng tâm. Tinh thần của các cầu thủ hôm nay cao rồi nhưng không khoả lấp được chuyên môn, ĐT Việt Nam thua rất xứng đáng.

Chúng tôi thi đấu bằng tinh thần Việt Nam, thi đấu hết mình nhưng lực bất tòng tâm. Chúng ta thua kém nhiều về thể hình, thể lực, kỹ chiến thuật. Rõ ràng, tinh thần cao nhưng không khoả lấp được khoảng cách về trình độ". 

Theo dõi Sports442 trên