sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tin chuyển nhượng Barca hôm nay 19/2: Laporta và Deco thống nhất chốt HLV thay thế Xavi

Thứ hai, 19/02/2024 06:23 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Laporta và Deco thống nhất chốt HLV thay thế Xavi hay ý định của Barca với Tuchel là những thông tin đáng chú ý nhất có trong bản tin chuyển nhượng ngày hôm nay.

Laporta và Deco thống nhất chốt HLV thay thế Xavi

Việc tìm kiếm một HLV tài năng và phù hợp để thay thế Xavi vào cuối mùa là ưu tiên hàng đầu của Barcelona hiện tại. Nhiều chiến lược gia tài ba đã được "gã khổng lồ" xứ Catalan nhắm đến, và trong số đó, Roberto De Zerbi của Brighton được xem như một lựa chọn tiềm năng.

skysports-robeto-de-zerbi-brighton_6396970

Thực tế, đại diện của De Zerbi, gồm Edmundo Kabchi và Edoardo Cnajr, đã gặp giám đốc thể thao của Barcelona để thảo luận về vấn đề này trong hơn 3 giờ. Mặc dù tâm điểm của cuộc họp là về việc gia hạn hợp đồng với Ronald Araújo, nhưng họ cũng đã thảo luận về khả năng De Zerbi chuyển đến Catalonia.

Thách thức mà Barca đối diện là phải chi ra khoảng 10 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của De Zerbi tại Brighton. Họ cũng đã cam đoan với đại diện của De Zerbi rằng nếu thương vụ này thành công, HLV Brighton sẽ đảm nhận vị trí HLV đội một từ ngày 1/7.

Chủ tịch Joan Laporta và giám đốc thể thao Deco đều tin rằng De Zerbi hoàn toàn phù hợp với phong cách của Barcelona, tương tự như Pep Guardiola. Chính HLV Man City đã ca ngợi Brighton là một trong những đội bóng giỏi nhất thế giới trong việc tấn công. Đồng thời, De Zerbi cũng làm rất tốt trong việc đào tạo trẻ.

Ý định của Barca với Tuchel

Gần đây, cộng đồng người hâm mộ Barcelona đang rần rần bàn tán khi HLV Xavi Hernandez thông báo quyết định rời bỏ đội bóng sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc. Cựu tiền vệ này đã khẳng định: "Tôi không muốn trở thành vấn đề cho CLB, và điều tốt nhất là rời đi sau tháng 6. Hai năm trước, tôi là một phần của giải pháp cho Barcelona, nhưng hiện tại, việc tôi rời đi là cách giải quyết tốt nhất".

20204631540-0542
Ý định của Barca với Tuchel

Đáng chú ý, có thông tin cho biết HLV Xavi thậm chí sẽ từ chức trước khi mùa giải kết thúc, trong bối cảnh phong độ của đội bóng tại sân Camp Nou đang giảm sút. Trong khi đó, Thomas Tuchel cũng đang đối mặt với áp lực lớn tại Bayern Munich. Nếu tình hình không cải thiện, nhà cầm quân người Đức có thể sớm bị sa thải.

Theo trang Sport ở Tây Ban Nha, Tuchel được xem là một trong những ứng viên hàng đầu để thay thế Xavi trong mùa hè. Barcelona sẵn sàng bổ nhiệm Tuchel nếu thời gian của ông ở Munich kết thúc.

Tuchel gần đây đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với La Liga, cho thấy ông có thể nắm lấy cơ hội này nếu được CLB xứ Catalan liên hệ. Dù vậy, Barca cũng đang theo dõi sát sao Roberto De Zerbi của Brighton.

Theo dõi Sports442 trên