sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vụ ĐT Việt Nam nhập tịch siêu sao Brazil để đấu Indonesia có diễn biến khó lường

Chủ nhật, 18/02/2024 19:30 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Tiền đạo Hendrio của CLB Nam Định khó có thể nhập tịch và thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Vừa qua, V-League đã trở lại với những diễn biến ở vòng 9. Nam Định tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với thắng lợi 3-1 trước Hải Phòng. Trong đó, ngôi sao Hendrio lại gây ấn tượng với 1 bàn thắng cũng như đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội bóng Thành Nam.

Hendrio từng không ít lần bày tỏ mong muốn được nhập tịch và khoác áo ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên do những quy định về vấn đề nhập tịch lẫn chiến lược của LĐBĐ Việt Nam mà việc sử dụng 1 cầu thủ hoàn toàn không có gốc gác Việt Nam là điều tương đối khó khăn.

Mới đây, HLV Vũ Hồng Việt cũng đã lên tiếng sau thông tin Hendrio muốn nhập tịch và khẳng định câu chuyện này khá khó xảy ra: "Về trường hợp nhập tịch cho Hendrio, đến lúc này chưa có gì rõ ràng và chúng ta cần xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai".

sss
Hendrio khó nhập tịch để khoác áo ĐT Việt Nam

Được biết, chủ trương của VFF là xây dựng một đội tuyển có bản sắc, không sử dụng cầu thủ nhập tịch mà không có gốc gác Việt Nam. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn từng chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là phải xây dựng một ĐTQG có bản sắc, các cầu thủ phải đáp ứng được những nhu cầu về chuyên môn. Câu chuyện bản sắc bao gồm rất nhiều vấn đề như văn hóa, ngôn ngữ và nhiều yếu tố khác”.

Một công dân nước ngoài muốn nhập quốc tịch Việt Nam trước hết phải đảm bảo điều kiện là sinh sống ở Việt Nam 5 năm. Trong khi đó Hendrio mới thi đấu tại V-League được 3 năm và ít nhất phải chờ đến năm 2026 mới đủ tiêu chuẩn. Ngoài ra còn nhiều điều kiện khác nữa. Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, việc nhập tịch 1 cầu thủ không có gốc gác Việt Nam gần như là không thể.

Tháng 3 tới, ĐT Việt Nam sẽ hướng tới 2 trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026. Indonesia cũng là đội tuyển đang mạnh lên trông thấy nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ. Dự kiến ở 2 trận đấu tới, Indonesia có thể triệu tập khoảng 15-16 cầu thủ nước ngoài.

Theo dõi Sports442 trên