sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Kết quả V-League: Bình Dương tuột chiến thắng phút chót, Nam Định phá dớp buồn trên sân Lạch Tray

Thứ bảy, 17/02/2024 22:08 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cập nhật kết quả vòng 9 V-League 2023/24 diễn ra vào tối 17/2: Bình Dương tuột chiến thắng phút chót trước Quảng Nam, Nam Định phá dớp buồn trên sân Lạch Tray.

Bình Dương 1-1 Quảng Nam 

Bình Dương trở lại V-League trong bối cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực Tiến Linh trong đội hình xuất phát. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn kiểm soát trận đấu so với đối thủ, khi chỉ sau 7 phút bóng lăn, Vĩ Hào đã hai lần suýt ghi bàn, nhưng cú sút xa của anh đã đập xà ngang ở phút thứ 2, trước khi cầu thủ này bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Văn Công sau 5 phút.

Đến lượt của Lê Xuân Tú bên phía Quảng Nam làm rung chuyển khung thành Bình Dương, nhưng cú sút của anh ở phút thứ 17 lại chỉ chạm xà. Sau pha này, trận đấu trở nên chậm lại và không có nhiều diễn biến đáng chú ý, ngoại trừ cú đánh đầu của Vĩ Hào vọt xà cầu môn Quảng Nam ở phút thứ 37.

binh-duong-vs-quang-nam-778

Sang hiệp hai, Bình Dương tung Tiến Linh vào sân nhưng thế trận không có sự tiến triển đáng kể, thậm chí phút thứ 65, Minh Toản đã phải cản phá một cú sút xa để giữ sạch lưới cho đội nhà. Đến phút thứ 79, bước ngoặt đã đến từ một tình huống cố định, Janclesio tham gia vào quả phạt góc và anh đã ghi bàn mở tỷ số cho Bình Dương bằng cú đánh đầu.

Tuy nhiên, vào phút thứ 89, Quảng Nam đã gỡ hòa 1-1 nhờ pha đá phản của Janclesio. Thủ môn Minh Toản đã cản phá cú dứt điểm của Quảng Nam, nhưng Janclesio trong lúc rút lui đã để bóng chạm vào người anh và đi vào lưới. Bàn gỡ này khiến Bình Dương chỉ có được 1 điểm và chắc chắn sẽ bị bỏ lại sau đội đầu bảng là Nam Định.

Hải Phòng 1-3 Nam Định 

Nam Định bắt đầu trận đấu với Hải Phòng một cách ấn tượng đến khó tin. Chỉ sau 5 phút, họ đã mở tỉ số bằng một pha tấn công tốc độ chóng mặt. Văn Đạt thoát khỏi hàng phòng ngự đối thủ và kết thúc bằng một cú sút chính xác, vượt qua sự can thiệp của thủ môn Đình Triệu.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Nam Định tiếp tục thể hiện sự thăng hoa. Trái lại, Hải Phòng gặp nhiều khó khăn và mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Ở phút 19, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định trao cho Nam Định quả phạt đền, khi phát hiện Văn Tới đã phạm lỗi trong vòng cấm. Hendrio đã không bỏ lỡ cơ hội này, đưa tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

hai-phong-vs-nam-dinh-2-748

Dù đã dẫn trước 2 bàn, Nam Định không hề chủ quan. Ở phút 39, Khắc Ngọc thực hiện một cú lốp bóng tuyệt đẹp từ khoảng cách xa để nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách.

Với khoảng cách 3 bàn trong hiệp một, Nam Định chơi vô cùng tự tin trong hiệp hai, trong khi Hải Phòng cố gắng nỗ lực vùng lên. Phút 56, họ cũng có được một bàn gỡ sau đường kiến tạo của Xuân Trường và cú dứt điểm thành công của Lucao.

Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì Hải Phòng có thể làm trong trận đấu này. Trong khi đó, Nam Định mặc dù còn nhiều cơ hội nhưng không thêm được bàn thắng nào.

Chung cuộc, Nam Định đã giành chiến thắng trước Hải Phòng với tỉ số 3-1, chấm dứt chuỗi kỳ tích hơn 6 năm không biết đến mùi vị chiến thắng trên sân Lạch Tray. Đội bóng Thành Nam cũng lấy lại ngôi đầu bảng V-League, với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là Bình Dương.

Theo dõi Sports442 trên