sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Troussier thừa nhận sự thật phũ phàng: 'Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi'

Thứ bảy, 17/02/2024 18:38 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Troussier đã nhận xét rằng đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi và đây chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại ở Asian Cup 2023 vừa qua.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực thi đấu nhưng tiếc rằng lại phải sớm chia tay Asian Cup 2023 sau ba trận thất bại liên tiếp trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3).

iraq-vietnam-5-1706104421144317049865 (1)
HLV Troussier thừa nhận sự thật phũ phàng: 'Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi'

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhà báo Tamura Shuichi trên trang FRIDAY Digital, vị chiến lược gia người Pháp đã phân tích về hiệu suất của đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup vừa qua. Đáng chú ý, cả hai bàn thắng của Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển "xứ sở mặt trời mọc" đều đến từ những tình huống bóng bổng.

Nhìn nhận về hai bàn thắng này, nhà cầm quân sinh năm 1955 thừa nhận: "Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi, do vậy chúng tôi phải chuẩn bị kỹ lưỡng ở những tình huống cố định. Đây là vũ khí duy nhất có thể tạo ra nguy hiểm với đối thủ".

"Để chuẩn bị cho Asian Cup, tôi đã xem các trận đấu của đội tuyển Nhật Bản và quyết định xây dựng phòng ngự ở tuyến tiền vệ. Mục đích là để phá vỡ lối chơi tấn công của Nhật Bản. Xét về tương quan lực lượng, đội tuyển Việt Nam sẽ phải phòng ngự 70% thời lượng trận đấu. Tôi yêu cầu các học trò phải duy trì tính kỷ luật và tổ chức", HLV Philippe Troussier nói thêm.

ket-qua-tuyen-viet-nam-tai-asian-cup-2023-moi-nhat-suyt-co-dia-chan-858 (1)
HLV Troussier thừa nhận sự thật phũ phàng: 'Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi'

Với kinh nghiệm từ việc dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, HLV Troussier có sự hiểu biết sâu rộng về bóng đá Nhật Bản. Ông nhận xét thêm về điểm mạnh của Nhật Bản mà Việt Nam không có, đó là khả năng tạo ra sự khác biệt từ các cá nhân trên sân. Về mặt chiến thuật, tuyển Việt Nam có thể đương đầu với mỗi tình huống tấn công của Nhật Bản, nhưng sự tỏa sáng của các cá nhân đã giúp đội bóng này giành chiến thắng.

Theo kế hoạch, HLV Troussier cùng đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 3 để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Indonesia trong vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên