sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Huỳnh Như đối diện lệnh cấm từ FIFA trong lần đầu cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup

Thứ năm, 30/03/2023 21:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhiều khả năng LĐBĐ thế giới FIFA sẽ cấm đội trưởng của các đội tham dự World Cup nữ 2023 đeo băng màu cầu vồng.

Xuất sắc vượt qua vòng loại, ĐT Việt Nam là 1 trong 32 quốc gia đã giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Úc và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 tới đây. Trong thời gian tới, LĐBĐ Thế giới FIFA sẽ chuẩn bị đưa ra 1 lệnh cấm và yêu cầu các đội thực hiện đầy đủ.

Cụ thể, FIFA đang xem xét về việc cấm đội trưởng của đội tuyển tham dự VCK World Cup nữ 2023 đeo băng thủ quân có màu cầu vồng cùng dòng chữ "One Love" để ủng hộ cộng đồng LGBT. Cơ quan này muốn các đội tuyển tham dự đeo đúng băng đội trưởng mà FIFA đã cung cấp.

Loại băng thủ quân cầu vồng sắp bị cấm ở World Cup nữ 2023

Đây sẽ là thông tin mà Huỳnh Như, đội trưởng của ĐT Việt Nam hiện tại cần đặc biệt lưu ý trong quá trình tham dự VCK World Cup nữ 2023. Hiện tại băng thủ quân của ĐT nữ Việt Nam đang được nắm giữ bởi tiền vệ Trần Thị Thùy Trang do Huỳnh Như bận không đá vòng loại 1 Olympic Paris 2024.

Trước đó lệnh cấm đeo băng thủ quân hình cầu vồng đã được FIFA đưa ra tại VCK World Cup 2022 tại Qatar. Sau khi dọa sẽ đưa ra hình phạt, LĐBĐ Anh (FA) đã phải yêu cầu thủ quân của "Tam Sư" là tiền đạo Harry Kane phải quay trở lại băng đội trưởng truyền thống của FIFA.

Hiện tại FIFA vẫn chưa đưa ra lệnh cấm chính thức, áp dụng cho VCK World Cup nữ 2023 ở Úc và New Zealand sắp tới. Tuy nhiên bà Maika Fischer, người đại diện của ĐT nữ Đức cho biết đã nhận được 1 thông báo từ FIFA và cơ quan quyền lực này muốn tất cả các đội tuyển tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất thế giới chỉ sử dụng 1 loại băng thủ quân đúng theo quy định.

dt nu viet nam
Huỳnh Như chắc chắn sẽ là người đeo tấm băng đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng E được đánh giá là "tử thần" với các đối thủ là ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và 1 đại diện nữa tới từ khu vực châu Âu là Bồ Đào Nha. Đây đều là 3 đối thủ được coi là có thực lực nhỉnh hơn hẳn ĐT nữ Việt Nam.

VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 ĐT nữ Tajikistan
Theo dõi Sports442 trên