sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Các đội bóng Anh hãy cần thận, 'huyền thoại thẻ đỏ' Mike Dean vẫn sẽ ở lại Premier League

Thứ bảy, 02/07/2022 09:29 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trọng tài Mike Dean đã nói lời chia tay nghiệp cầm còi sân cỏ vào hồi tháng 5, tuy vậy giờ đây ông vẫn tiếp tục công việc tại Ngoại Hạng Anh khi chính thức trở thành trọng tài VAR vào mùa tới.

Theo thông tin được Telegraph đăng tải, trọng tài Mike Dean đã quyết định sẽ giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên, ông vẫn đóng vai trò điều khiển trận đấu ở một vai trò khác, cụ thể là trợ lý trọng tài video (VAR).

Trong 22 năm cầm còi tại xứ sở sương mù, Mike Dean là một trong những trọng tài nổi tiếng nhất. Tính cả vòng đấu gần nhất, ông đã bắt chính tổng cộng 553 trận và là một trong những người giàu kinh nghiệm nhất trong công việc của mình ở độ tuổi 54.

cgpoukw7gbfofevhtezcsdou6q
Trọng tài Mike Dean đã rời xa sân cỏ từ tháng 5 năm nay

Theo tờ Daily Mail đưa tin, trọng tài Mike Dean sẽ bắt đầu công việc mới mà cũ này từ tháng 8 năm nay. Nói là mới mà cũ là bởi đây là công việc không mấy lạ lẫm với ông, từ khi hệ thống video hỗ trợ trọng tài VAR được ra mắt tại Ngoại Hạng Anh vào 3 năm trước, ông Mike Dean đã từng làm việc với công nghệ này không ít lần.

Ông Mike Dean bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1985, trải qua nhiều chức vị từ trợ lý trọng tài trước khi trở thành trọng tài chính thức của Liên Đoàn. Ông bắt đầu cầm còi trận đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh vào năm 2000. Trận cầu nổi tiếng nhất mà ông từng cầm còi là trận đấu được đi vào lịch sử giữa Manchester City và Queens Park Rangers khi Sergio Aguero ghi bàn thắng ở những giây cuối cùng giúp đưa nửa xanh thành Man đến với chức vô địch mà họ đã không thể có được từ năm 1968.

c32fb10eee1fc06e0a72e0b8c899e64b4cea0483
Ông Mike Dean được biết đến là người thường xuyên rút ra những tấm thẻ đỏ gây tranh cãi

Ấn tượng lớn nhất của Dean trên sân cỏ, đó là ông rất thích dành tặng cho các cầu thủ những chiếc thẻ. Từ khi cầm còi tại Premier League vào năm 2000 đến nay, Mike Dean đã rút ra 114 thẻ đỏ, nhiều hơn bất kỳ trọng tài nào khác trong giải đấu. Cũng không ít lần các quyết định từ VAR của ông gây tranh cãi lớn từ người hâm mộ và các cầu thủ trên sân.

Theo dõi Sports442 trên