sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

Rafaelson sắm vai người hùng, Nam Định giành điểm ngoạn mục trên 'chảo lửa' Thiên Trường

Thứ bảy, 09/12/2023 19:37 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cú đúp của tiền đạo Rafaelson giúp Nam Định cầm hoà CAHN 2-2 trong trận đấu thuộc vòng 5 V-League 2024. Kết quả giúp Nam Định vững ngôi đầu V-League với 13 điểm sau 5 trận.

Tâm điểm của vòng 5 V-League mùa giải 2023/24 là cuộc đối đầu giữa Thép xanh Nam Định và CAHN. Ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cả hai đội đã nhập cuộc đầy chủ động và sôi nổi. Trong những phút đầu, đội chủ nhà sử dụng nhiều đường bóng dài trong khi CAHN phối hợp ngắn. Đội khách nhỉnh hơn về kiểm soát bóng, tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Gong Oh Kyun luôn thiếu chính xác ở những pha bóng quyết định.

nam-dinh-vs-cahn-1-884
Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn mở tỉ số cho CAHN

Và bất ngờ đã xảy ra khi phút thứ 29, từ quả đá phạt của Tấn Tài, Geovane không ai kèm đánh đầu chuyền bóng vào trong. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở tư thế thuận lợi đã dễ dàng đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh, qua đó mở tỉ số cho nhà đương kim vô địch. 

Chỉ 8 phút sau, lưới của Thép xanh Nam Định một lần nữa rung lên khi một cầu thủ đội chủ nhà phá bóng trúng người đối phương rồi bật ngược trở lại, bay qua đầu Nguyên Mạnh để vào lưới. Tuy nhiên sau khi xem xét kỹ lại tình huống qua màn hình phía ngoài sân, trọng tài Nguyễn Đình Thái đã quyết định từ chối bàn thắng do Quang Hải đã phạm lỗi với Hồng Duy trước đó. Hiệp một kết thúc với lợi thế 1-0 cho đội khách CAHN.

Bước sang hiệp hai, Nam Định gia tăng áp lực ngay những phút đầu hòng tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, các đường lên bóng của đội chủ nhà vẫn thiếu sắc sảo nên không thể gây ra nguy hiểm thực sự cho khung thành CAHN. Khi chưa thể có được bàn thắng san bằng cách biệt, đội bóng chủ sân Thiên Trường lại một lần nữa phải nhận đòn đau khi phút thứ 74, trung vệ Hữu Tuấn mắc sai lầm khó hiểu khi cầu thủ này chuyền bóng vào chân Quang Hải. Tiền vệ của CAHN đã dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 khi đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh. 

Nam Định đã vượt qua quãng thời gian thất vọng để tiếp tục nỗ lực và sự quyết tâm của họ được đền đáp với bàn thắng của Rafaelson. Phút 85, bóng được tạt vào giữa vùng cấm địa CAHN từ cánh phải và Rafaelson bật cao thực hiện cú lắc đầu khó, hạ gục Filip Nguyễn, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

truc-tiep-bong-da-nam-dinh-1-2-ca-ha-noi-quang-hai-nhan-doi-cach-biet-961
Rafaelson sắm vai người hùng của Thép xanh Nam Định

Những tưởng đây sẽ là kết quả cuối cùng thì bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 90, trọng tài Nguyễn Đình Thái cho tạm dừng trận đấu để tổ VAR làm việc sau khi Văn Toàn bị ngã trong pha tranh chấp với Tấn Sinh. 

Sau khi trực tiếp xem lại màn hình VAR, trọng tài Nguyễn Đình Thái quyết định thổi phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Rafaelson sút bóng rất căng, dù Filip Nguyễn đổ người đúng hướng, tuy nhiên, anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Chung cuộc, CAHN đành ngậm ngùi rời chảo lửa Thiên Trường 1 điểm dù đã dẫn trước 2-0 trong phần lớn thời gian của trận đấu. 

Theo dõi Sports442 trên