sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

TỰ HÀO: Cầu thủ gốc Việt khoác áo Chelsea, chờ ngày rực sáng ở Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 09/12/2023 15:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, cầu thủ trẻ gốc Việt Arthur Barratt hiện sinh hoạt và tập luyện trong màu áo của đội trẻ Chelsea.

Cầu thủ trẻ gốc Việt Arthur Barratt hiện thi đấu cho đội U14 Chelsea. Barratt sinh năm 2009, có bà ngoại là người Việt Nam. 

Arthur Barratt bắt đầu ăn tập ở lò đào tạo Chelsea từ năm mới lên 7 tuổi. Cầu thủ này được biết đến với vị trí sở trường trên sân là tiền vệ.

Arthur Barratt
Arthur Barratt hiện đầu quân cho đội U14 Chelsea. Ảnh: FBNV

Trước Arthur Barratt, thời gian qua chứng kiến nhiều cầu thủ gốc Việt hay Việt kiều gia nhập các lò đào tạo trẻ danh tiếng của Châu Âu. 

Bằng tuổi với Barratt, Jariyah Shah đang thi đấu trong thành phần đội U15 Manchester United và từng có tên trong danh sách tập huấn của ĐT U15 Anh. Cầu thủ này mang trong mình 2 dòng máu Việt Nam và Pakistan khi bố là người Pakistan, mẹ người Việt Nam. Hay cầu thủ nhí 11 tuổi Đoàn Khắc Hải Lâm đã ký hợp đồng đào tạo với CLB Bayern Munich. 

Gần đây nhất, hậu vệ Việt kiều Brandon Ly đã chính thức gia nhập lò đào tạo của CLB Burnley theo dạng cho mượn. Sao mai 17 tuổi này đã có cơ hội tập luyện với các đội U21 và U18 của Burnley. Brandon Ly hiện tại đang có quốc tịch Ireland nhưng bố của anh vẫn có quốc tịch Việt Nam. 

Brandon Ly ngoai hang anh
Hậu vệ Việt kiều Brandon Ly chính thức gia nhập lò đào tạo của CLB Burnley vào cuối tháng 11 vừa qua

Việc các cầu thủ Việt kiều hay cầu thủ gốc Việt gia nhập các đội bóng ở các nền bóng đá phát triển sẽ là tín hiệu vui đối với bóng đá Việt Nam. Theo đó, các cầu thủ này có thể trở về phục vụ các đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Chính HLV Troussier cũng khẳng định rằng bóng đá nước nhà cần khai thác tốt hơn nguồn lực cầu thủ Việt kiều hoặc có gốc gác Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ Việt kiều như Văn Lâm hay Filip Nguyễn được đánh giá rất cao, trong đó Văn Lâm đóng vai trò là một trong những trụ cột ở ĐT Việt Nam thời gian qua, còn Filip Nguyễn cũng sáng cửa khoác áo ĐTQG khi vừa chính thức có Quốc tịch Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên