sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Indonesia: Việt Nam tạo được 'địa chấn' ở Asian Cup thì cũng không ngạc nhiên

Thứ bảy, 09/12/2023 14:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo giới Indonesia đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam, đồng thời tin tưởng thấy trò HLV Philippe Troussier hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới.

Trước thềm VCK Asian Cup 2023, tờ Bola.Okezone đưa ra những nhận định, đồng thời chỉ ra 5 đội trong nhóm ngựa ô (có thể gây bất ngờ) ở giải châu lục sắp tới, cụ thể gồm: ĐT Việt Nam, đội nhà Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Tajikistan.

Đánh giá về ĐT Việt Nam, tờ Bola.Okezone dành nhiều lời có cánh: "ĐT Việt Nam đủ điều kiện tham dự Asian Cup 2023 nhờ lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Có thể nói, đội bóng của HLV Troussier mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này. Không ngạc nhiên nếu như ĐT Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ ở Asian Cup 2023".

dt viet nam 1
Báo Indonesia đánh giá cao về cơ hội của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023

Bình luận về đội nhà (ĐT Indonesia), tờ Bola.Okezone cũng bày tỏ sự kỳ vọng: "ĐT Indonesia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở Asian Cup 2023. Với sự góp mặt của nhiều cầu thủ nhập tịch, HLV Shin Tae Yong có thể biến đội bóng trở thành tập thể tốt ở châu Á.

Với việc cầu thủ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, Justin Hubner, nhập tịch thành công, sức mạnh của Indonesia sẽ được cải thiện đáng kể. Trước đây, đội tuyển xứ Vạn đảo có 4 lần tham dự Asian Cup nhưng chưa từng vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, lần này, họ quyết định phá dớp buồn".

Bên cạnh đó, tờ báo xứ Vạn đảo cũng tn tưởng vào những kịch bản bất ngờ dành cho ĐT Thái Lan tại VCK Asian Cup sắp tới: "Thái Lan từng giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại Asian Cup 1972 nhưng sau đó họ chưa có lần nào lọt vào bán kết. Ở thời điểm này, Thái Lan vừa chia tay HLV Mano Polking. Tuy nhiên, họ sẽ có thể tạo ra ngạc nhiên cho đối thủ".

dt thai lan
ĐT Thái Lan được kỳ vọng "lột xác" dưới thời tân HLV người Nhật Masatada Ishii

Tương tự, tờ Bola.Okezone cũng đánh giá cao Malaysia: "Malaysia cũng như Indonesia. Họ có 4 lần tham dự Asian Cup nhưng đều dừng bước từ vòng bảng. Dù vậy, đội bóng này đã thay da đổi thịt dưới thời HLV Kim Pan Gon. Tại vòng loại World Cup 2026, Malaysia giữ thành tích toàn thắng khi hạ gục Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa".

Cuối cùng, tờ báo xứ Vạn đảo nhận định về Tajikistan: "Họ chỉ là tân binh của Asian Cup nhưng màn trình diễn ở vòng loại cho thấy Tajikistan là đội bóng nhiều hứa hẹn. Tại vòng loại, Tajikistan đã đứng đầu bảng khi đối đầu với Kyrgyzstan, Singapore và Myanmar".

VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024. Tại đây, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Đây là bảng đấu được đánh giá tương đối khó khăn với thầy trò HLV Troussier.

Theo dõi Sports442 trên