sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Nếu quyết bỏ V-League, CLB HAGL sẽ tự khiến thành quả thời gian qua "đổ sông đổ bể"?

Thứ ba, 31/01/2023 14:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CLB HAGL nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt nặng từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) nếu tự ý bỏ V-League 2022.

Tối qua (30/1), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức có văn bản yêu cầu CLB HAGL tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động quảng cáo ở V-League.

Theo đó, đội bóng phố Núi sẽ không được phép sẽ sử dụng hình ảnh nhà tài trợ là nhãn hàng nước tăng lực từ Thái Lan trong phạm vi V-League 2023 do trùng với ngành hàng với nhà tài trợ chính giải đấu.

Ngay sau đó, phía CLB HAGL cũng cho thấy động thái "đáp trả" cứng rắn. Văn bản của CLB HAGL do Giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh ký cho biết đội bóng này có thể sẽ không tham dự mùa giải V-League 2023.

hagl vs vpf
Căng thẳng giữa CLB HAGL và VPF về vấn đề nhà tài trợ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Thực tế, động thái từ phía CLB HAGL không phải hoàn toàn mang tính "dỗi hờn". Lý do bởi, CLB này những năm qua phải phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu từ nhà tài trợ. Chính vì vậy, nếu bị cắt nguồn thu này, đội bóng phố Núi sẽ không đủ tài chính để duy trì hoạt động.

Ở thời điểm hiện tại, V-League 2023 chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh. Nếu HAGL bỏ giải, BTC sẽ phải sắp xếp lại lịch thi đấu, cũng như có những thay đổi để đảm bảo đủ 14 đội tranh tài vào mùa giải năm sau. 

clb hagl
CLB HAGL nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt nặng nếu thật sự bỏ V-League 2023

Về phía CLB HAGL, nếu thực sự bỏ V-League 2023, đội bóng phố Núi nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt nặng từ LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Theo đó, điều lệ V-League 2023 quy định rõ: "Nếu trong quá trình tiến hành Giải, có CLB tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi Giải, CLB đã đăng ký nhưng bỏ không tham dự Giải hoặc trong quá trình tiến hành Giải, CLB tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi Giải thì CLB sẽ bị chuyển xuống thi đấu tại Giải bóng đá hạng Ba quốc gia từ mùa giải 2023-2024 và chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)".

Như vậy, nếu tự ý bỏ V-League 2023, CLB HAGL sẽ bị đẩy xuổng giải hạng Ba. Điều này chẳng khác nào đội bóng phố Núi đã tự khiến những nỗ lực và thành quả thời gian qua của mình "đổ sông đổ bể" khi họ vừa phải trải qua mùa giải V-League 2022 chật vật để trụ hạng. 

Trước đó, CLB HAGL cũng từng suýt bỏ V-League. Năm 2018, Bầu Đức từng tuyên bố sẽ bỏ bóng đá nếu ông Trần Anh Tú đắc cử ghế phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII. Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó đã diễn ra êm đẹp khi đội bóng phố Núi vẫn gắn bó với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam đến hiện tại.

(VIDEO: Các cầu thủ Hà Nội và HAGL tay bắt mặt mừng)
Theo dõi Sports442 trên