sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Mâu thuẫn 'cực căng', bầu Đức có thể 'bỏ làm bóng đá' và giải thể luôn HAGL vì cho rằng bị 'thù hằn cá nhân'

Thứ tư, 18/01/2023 22:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Bầu Đức sẵn sàng giải thể HAGL và không tham dự V-League 2023 trong trường hợp mâu thuẫn với VPF không được giải quyết.

Hôm nay (18/1), VPF đã gửi công văn tới HAGL đề nghị CLB này không sử dụng các hình ảnh của nhà tài trợ mới trong phạm vi liên quan tới giải vô địch quốc gia. Nguyên nhân là bởi, nhà tài trợ chính của V-League ( Night Wolf) và nhà tài trợ của đội bóng phố Núi (Carabao) có va chạm quyền lợi do cùng là ngành hàng nước tăng lực.

kiatisak-hagl
HAGL không được phép quảng bá thương hiệu cho nhà tài trợ Carabao nếu muốn tham gia V-League

Văn bản của VPF gửi tới HAGL viết: “Trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023, với các quy định cụ thể về tài trợ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và thông báo của công ty VPF...

Ngành hàng độc quyền của Nhà tài trợ chính của giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 là Nước tăng lực. Nhà tài trợ chính của giải được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan tới giải.

Do vậy, công ty VPF đề nghị CLB HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo Nước tăng lực trong phạm vi các hoạt động liên quan đến phạm vi giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 như: Đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên SVĐ Pleiku, bộ nhận diện của giải đấu..."

hagl
Bầu Đức chấp nhận đền bù hợp đồng cho nhà tài trợ mới và cho HAGL nghỉ chơi V-League

Ngay sau khi nhận công văn của VPF, bầu Đức cho biết: “VPF không cho HAGL quảng cáo cho nhà tài trợ thì chúng tôi nghỉ đá, không có vấn đề gì cả. Họ không cho chúng tôi có quyền chọn lựa.Thử hỏi tất cả các CLB xem, không có tài trợ thì sao chơi?

Trên thế giới này, không có đội bóng nào tồn tại nếu thiếu nhà tài trợ. Ở những nước khác, như Thái Lan chẳng hạn, việc các thương hiệu có cùng ngành hàng tài trợ cho CLB và Ban tổ chức giải là hai vấn đề khác nhau, không ai cấm cả.

Bản thân tôi bỗng dưng nghi ngờ VPF có động cơ khác, có thể là thù hằn cá nhân chăng? Hai mùa bóng trước, Red Bull là nhà tài trợ của HA Gia Lai, năm ngoái vẫn còn. Nhãn hãng này ai cũng biết là nước tăng lực, sao lúc đó không cấm mà bây giờ lại cấm Carabao?

VIDEO: Nhìn lại màn ra mắt của lứa U19 HAGL tại V-League 2015
Theo dõi Sports442 trên