sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

VFF có nước đi không ai ngờ tới, Việt Nam lần nữa lại lỡ hẹn với HLV Park Hang Seo

Thứ hai, 29/05/2023 19:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiếp tục bổ nhiệm "tướng" mới nhằm hoạch định phát triển các đội tuyển trong thời gian tới.

Theo nguồn tin mới nhất được tờ Zing đăng tải, LĐBĐ Việt Nam VFF đã quyết định mời ông Koshida Takeshi về đảm nhận vai trò GĐKT và hai bên sẽ chính thức ký hợp đồng với ông Koshida Takeshi vào ngày 1/6. Được biết ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, từng là cựu cầu thủ và đã ra sân 19 trận cho tuyển Nhật Bản giai đoạn 1980 – 1985.

LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đích thân giới thiệu ông Takeshi có hơn 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển trẻ U22 và U18 quốc gia này. Ông có bằng Pro của LĐBĐ châu Á (AFC). Trong phần lớn sự nghiệp, ông Takeshi chủ yếu làm công tác quản lý bóng đá thay vì huấn luyện. Ông thường làm giảng viên các khóa học C, B, A của JFA.

koshida
Ông Koshida Takeshi sẽ là tân GĐKT của LĐBĐ Việt Nam VFF

VFF kỳ vọng tân GĐKT Koshida Takeshi sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác phát triển bóng đá ở các cấp độ đội tuyển cũng như hệ thống giải trong nước trong thời gian tới.​ Như vậy bộ máy cốt cán vận hành dưới thời HLV tiền nhiệm Park Hang Seo về cơ bản đã được thay thế toàn bộ. 

Quyết định của LĐBĐ Việt Nam VFF không khó hiểu nhưng ít nhiều khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà bất ngờ. Bởi người đảm đương vị trí "ghế nóng" này trước đó cũng là một vị giám đốc kỹ thuật người Nhật - ông Yusuke Adachi. Đầu năm nay, VFF và ông Adachi thống nhất không gia hạn hợp đồng sau gần 3 năm hợp tác. 

adachi-1599646729541520498142-2005
Từng có tin đồn thầy Park sẽ thay ông Yusuke Adachi giữ chức GĐKT tại LĐBĐ Việt Nam

Thời điểm VFF nói lời chia tay với ông Yusuke Adachi, đồn đoán về việc HLV Park Hang Seo sẽ là người ngồi vào vị trí GĐKT nổ ra mạnh mẽ. Khi đó đích thân Chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn còn "mở lời" với thầy Park: "VFF luôn là ngôi nhà để ông có thể trở về bất kỳ khi nào, bất kỳ dịp nào. Ông thực sự đã là một thành viên trong gia đình bóng đá Việt Nam".​

Như vậy khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc tái hợp với bóng đá Việt Nam lúc này là rất thấp. Bên cạnh đó truyền thông Indonesia mới đây còn hé lộ một trong những ứng cử viên có thể thay thế HLV Shin Tae Yong dẫn dắt đội nhà chính là HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Sports442 trên