sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Không được chia tiền như ĐT nữ Việt Nam, 1 đội tuyển khiến cả World Cup sốc nặng vì sẽ bỏ giải

Thứ bảy, 08/07/2023 15:19 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Do những tranh cãi về tài chính không thể giải quyết với liên đoàn, ĐT nữ Nigeria đang có ý định bỏ thi đấu ở World Cup 2023.

World Cup nữ 2023 chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là sẽ khởi tranh nhưng đang đứng trước nguy cơ sẽ không thể đủ 32 đội tham dự. Nguyên nhân là do ĐT nữ Nigeria có thể sẽ bỏ giải vì các cầu thủ đình công. Vụ việc này bắt nguồn từ mâu thuẫn của liên đoàn bóng đá nước này với các cầu thủ về vấn đề tài chính.

dt nữ Nigeria
ĐT nữ Nigeria có thể sẽ bỏ World Cup vì những lùm xùm liên quan đến tài chính

Như thông tin đã được công bố trước đó, FIFA sẽ có 1 số tiền thưởng nhất định cho 23 cầu thủ chính thức của mỗi đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023. Số tiền được thưởng đó rơi vào khoảng 30.000 USD (hơn 700 triệu VNĐ). Đối với các cầu thủ nữ ở châu Phi, đây thực sự là số tiền có thể khiến họ đổi đời.

Tuy nhiên LĐBĐ Nigeria đang khiến tất cả bức xúc khi chưa trao số tiền thưởng này cho các cầu thủ của ĐT nữ. Các cầu thủ Nigeria vì vậy mà đang dọa sẽ đình công và không tham dự VCK World Cup nữ 2023 cho đến khi nhận đủ số tiền.

Chia sẻ với báo chí, thủ quân Onome Ebi đã công khai bày tỏ sự bức xúc về phía lãnh đạo LĐBĐ Nigeria: “Tổng thư ký LĐBĐ Nigeria nói chúng tôi sẽ không được trả 30.000 USD như FIFA đã thông báo. Ông ấy cũng nói rằng chúng tôi sẽ không nhận được 30% từ 1 triệu 560.000 USD mà FIFA sẽ trao cho NFF. 

Chúng tôi đã phải chịu đựng sự ngược đãi và bất công. Tinh thần toàn đội đang đi xuống và thậm chí bị sốc trước thông tin trên. Chúng tôi không thể im lặng chịu đựng. Tôi và đồng đội thống nhất phải lên tiếng sự việc này để cho cả thế giới biết về những gì mà mình phải chịu đựng”.

 Onome Ebi
Thủ quân Onome Ebi đã công khai bày tỏ sự bức xúc về phía lãnh đạo LĐBĐ Nigeria

Các đội tuyển nữ châu Phi trong vài năm trở lại đây luôn có những lùm xùm trước giải đấu lớn, hầu hết là từ lý do tài chính. Do kinh tế kém phát triển nên số tiền thưởng 30.000 USD thực sự có ý nghĩa rất lớn với hầu hết cầu thủ Nigeria.​

Theo dõi Sports442 trên