sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thủ môn Kim Thanh bất ngờ được FIFA và CĐV Mỹ 'triệu hồi' sau lễ bế mạc World Cup

Thứ hai, 21/08/2023 19:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong đoạn video mới được FIFA đăng tải trên trang chủ của mình, thủ môn Kim Thanh đã được nhiều CĐV Mỹ gọi tên.

Sau hơn 1 tháng tranh tài với 64 trận đấu kịch tính và hấp dẫn, VCK World Cup nữ 2023 đã chính thức khép lại vào hôm qua 20/8 với chức vô địch thuộc về ĐT nữ Tây Ban Nha. Tuy vậy đến lúc này, những dư âm về giải đấu vẫn còn thường trực. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam phải nói lời chia tay World Cup nữ từ vòng bảng.

Mới nhất trong loạt bài đăng về hành trình các đội tuyển tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, LĐBĐ thế giới FIFA đã bất ngờ đăng tải loạt nhận xét của CĐV Mỹ về màn thể hiện của thủ môn Kim Thanh (ĐT nữ Việt Nam) ở trận ra quân vòng bảng chạm trán chính đội bóng xứ cờ hoa. 

Theo đó ở đầu video của FIFA, hầu hết các cổ động viên của đội tuyển Mỹ thừa nhận không biết chút thông tin nào về thủ thành sinh năm 1993. Tuy nhiên, sau khi trận ra quân đội tuyển Mỹ khép lại, các cổ động viên xứ sở cờ hoa bày tỏ ấn tượng với tài năng của Kim Thanh.

Dù ĐT nữ Việt Nam sau đó thua trận 0-3, Kim Thanh vẫn nhận nhiều lời khen. Theo nhiều CĐV Mỹ, nếu không có tài năng của cô, có lẽ lưới của đội tuyển Việt Nam không chỉ rung lên 3 lần. Đáng chú ý, Kim Thanh cản phá quả phạt đền do Alex Morgan thực hiện.

kim thanh
Thủ môn Kim Thanh bất ngờ vẫn được nhắc tên sau World Cup nữ 2023.

"Cô ấy đã có một trận đấu phi thường", cổ động viên của đội tuyển Mỹ nhận xét. Một khán giả khác đến theo dõi trực tiếp tại sân ngụ ý khen Kim Thanh: "Để ngăn cản Alex Morgan là vấn đề lớn".

Trong khi đó, cổ động viên nữ của đội tuyển Mỹ thốt lên: "Cô ấy đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Tôi thực sự ấn tượng với cô ấy".

Thủ thành của đội tuyển Mỹ, Alyssa Naeher khen ngợi: "Tôi nghĩ cô ấy đã chơi tốt, có nhiều pha cản phá xuất sắc và luôn thi đấu tự tin".

​Về phía ĐT nữ Việt Nam thì thời gian tới toàn đội vẫn còn rất nhiều nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện. Trong đó có nhiệm vụ quan trọng tại ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc) cuối tháng 9 tới. 

Theo dõi Sports442 trên