sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Không tạo được địa chấn, đại diện ĐNÁ thua đội hạng 3 thế giới ở trận cầu danh dự của World Cup nữ

Thứ bảy, 19/08/2023 17:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chiều 19/8, Thụy Điển giành thắng lợi với tỷ số 2-0 trước chủ nhà Úc ở trận tranh hạng 3 World Cup nữ 2023.

Chiều 19/8, trận tranh Huy chương Đồng giữa Úc và Thụy Điển đã diễn ra trong sự chờ đợi của khán giả nhà. Lỡ hẹn với trận chung kết World Cup sau trận thua Tây Ban Nha, ĐT nữ Thụy Điển quyết tâm có được chiến thắng ở trận tranh hạng 3. Đương nhiên Thụy Điển được đánh giá cao hơn chủ nhà Úc tương đối nhiều với dàn sao đang thi đấu cho những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Đúng với dự đoán, cả 2 đội nhập cuộc đều rất cởi mở, đúng với tính chất của 1 trận tranh hạng 3. Tuy nhiên Thụy Điển vẫn là đội chơi nhỉnh hơn với rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Phút thứ 26, tiền đạo Rolfo đưa bóng chạm xà ngang khung thành Úc với cú đánh đầu vô cùng hiểm hóc.

nu thuy dien
ĐT nữ Thụy Điển chơi trên cơ hoàn toàn trước đại diện của bóng đá châu Á.

Tuy nhiên cũng chỉ cần 2 phút sau, Thụy Điển đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính xác định hậu vệ Hunt đã phạm lỗi với Blackstenius trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rolfo dứt điểm thành công trên chấm phạt đền mở tỉ số trận đấu.

Sang đến hiệp 2, vẫn là 1 thế trận nghiêng hoàn toàn về phía Thụy Điển. Người ghi dấu ấn thêm 1 lần nữa lại là Blackstenius với pha thoát xuống thông minh trước khi căng ngang dọn cỗ để Asllani dứt điểm 1 chạm nâng tỷ số lên 2-0. Lúc này tinh thần thi đấu của các cầu thủ Úc đã bị ảnh hưởng ít nhiều.

nu thuy dien
ĐT nữ Thụy Điển giành hạng 3 World Cup 2023.

Thế trận an bài khi từ phút 70 trở đi gần như không có thêm cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra và 2 đội cũng chủ động đá chậm lại. Trận đấu có 8 phút bù giờ nhưng khoảng thời gian này cũng không đủ để Úc có được bàn khi Thuy Điển đã lùi sâu và chơi quá chắc chắn.

Và trận tranh hạng 3 sau đó khép lại vởi chiến thắng 2-0 thuộc về ĐT nữ Thụy Điển. Đại diện châu Âu có niềm vui an ủi với tấm huy chương đồng của World Cup nữ 2023.​

Theo dõi Sports442 trên