sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hậu lùm xùm xem trọng "ao làng" hơn World Cup, LĐBĐ Thái Lan lên tiếng phân trần

Thứ sáu, 11/11/2022 16:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan đã chính thức lên tiếng sau quyết định hủy bỏ lịch trình FIFA Days tháng 3 vì mục tiêu "giành Vàng" SEA Games.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan quyết định hủy bỏ các trận đấu trong khuôn khổ FIFA Days vào tháng 3 năm sau, bao gồm cả việc hoãn các chương trình ngoài lề để giải bóng đá Thai League kết thúc nhanh hơn, dọn đường cho đội tuyển U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 32.

Động thái đó của LĐBĐ Thái Lan vấp phải chỉ trích dữ đội từ CĐV cũng như khiến nhiều CLB tại giải quốc nội Thai League, trong đó có cả Buriram United, Ratchaburi FC, PT Prachuap FC, BG Pathum United thể hiện quan điểm phản đối với quyết định này.

u23 thai lan
Thai League và FIFA Days sẽ được điều chỉnh cho phù hợp nhất với lịch trình của U23 Thái Lan

Trước tâm bão dư luận, ông Korrawee Prissananthakul - Chủ tịch giải VĐQG Thái Lan đã chính thức lên tiếng. Theo đó, "Big Champ" phân trần: 

“Nghị quyết hủy bỏ FIFA Days và kết thúc mùa giải quốc nội sớm hơn không phải là quyết định tùy tiện của Liên đoàn bóng đá hay Ban tổ chức giải Thai League trong ngày gặp ông Yuttana Yimkarun, GĐĐH ĐTQG Thái Lan. Các câu lạc bộ tại giải Thái Lan có cầu thủ dưới 23 tuổi đều được mời tham dự cuộc họp". 

Nhưng vấn đề là những người đại diện của các CLB được cử tham dự cuộc họp cũng không có ý kiến gì. Khi có cơ hội hỏi tất cả mọi người, không ai nghi ngờ hay phản đối, thậm chí còn bày tỏ thái độ nhiệt thành, sẵn sàng đồng ý với chủ trương do hiệp hội đề ra. Vậy hà cớ gì tranh cãi lại xảy ra khi nghị quyết chính thức đi vào thực hiện". 

Korrawee Prissananthakul
Sếp lớn Thái Lan khó hiểu khi bị các CLB chỉ trích sau khi hủy bỏ FIFA Days tháng 3

Được biết LĐBĐ Thái Lan đã lên kế hoạch hội quân ĐTQG và tìm đối thủ giao hữu vào tất cả các đợt FIFA Days tháng 3, tháng 6 và tháng 9 năm sau nhưng đến cuối lại hủy lịch vào tháng 3. Bởi theo quyết định mới nhất từ Liên đoàn, Thai League 2022/2023 sẽ phải tạm ngừng trong suốt tháng 3 – thời điểm FIFA Days thì mới đáp ứng được yêu cầu cho U23 Thái Lan hội quân và chuẩn bị hướng đến Sea Games 32.

Việc LĐBĐ Thái Lan đột ngột thay đổi mục tiêu được cho là xuất phát từ chuỗi thành tích bết bát của các đội tuyển thời gian qua ở chính đấu trường khu vực. Tại SEA Games 31, "Voi chiến" cũng chỉ giành được HCB sau khi thất bại trước Việt Nam ở trận Chung kết. 

VIDEO: Cầu thủ U23 Thái Lan khóc như mưa sau khi để thua Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên