sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Siêu sao Thái Lan chỉ ngồi dự bị ở Nhật Bản vẫn có được bản hợp đồng cực khủng

Chủ nhật, 13/11/2022 16:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuyển thủ Thái Lan Supachok Sarachat chính thức được "ông lớn" Nhật Bản chiêu mộ với bản hợp đồng cực khủng.

Theo thông tin mới nhất vừa được truyền thông thái Lan đăng tải, CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) đã quyết định mua đứt tiền đạo Supachok Sarachat từ CLB Buriram United (Thái Lan) với  ký bản hợp đồng 5 năm. Như vậy nếu không có gì thay đổi, chân sút xứ chùa vàng sẽ thi đấu trên sân cỏ nước Nhật đển tận năm 2027. Hiện chưa rõ số tiền mà phía Consadole Sapporo đã bỏ ra để mua đứt cầu thủ 24 tuổi này. 

Trước đó, Supachok Sarachat thi đấu cho Consadole Sapporo theo dạng cho mượn từ hồi tháng 7 năm nay từ CLB Buriram United. Trong gần 4 tháng khoác áo cho CLB Nhật Bản, siêu tiền đạo Thái Lan đã có 7 lần ra sân từ ghế dự bị nhưng đã kịp có 3 đường kiến tạo thành bàn.

supachok
Supachok gia nhập đội bóng cũ của Chanathip

Việc đội bóng Nhật Bản ký hợp đồng dài hạn với Supachok cho thấy họ rất có niềm tin vào cầu thủ Thái Lan. Bên cạnh màn thể hiện của cá nhân cựu ngôi sao Buriram, việc ngôi sao Thái Lan Chanathip Songkrasin từng thi đấu cực thăng hoa cho Consadole khi mới đặt chân sang Nhật cũng là cơ sở để Consadole Sapporo có thêm niềm tin vào bản hợp đồng với Supachok. 

Cụ thể hồi năm 2018, trong màu áo của CLB Consadole Sapporo, Chanathip đã xuất sắc lọt vào đội hình hay nhất J-League 1, đồng thời cũng trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên có được vinh dự này tại đất nước mặt trời mọc. 

supachok vs chanathip
Cùng với Supachok, Chanathip là một trong những trụ cột cực kỳ quan trọng của ĐT Thái Lan

Ngay sau khi có được chữ ký của Supachok Sarachat, Consadole cũng xác định sẽ từ chối để tiền vệ sinh năm 1998 trở về thi đấu ở AFF Cup 2022, giải đấu không thuộc FIFA Days. Đây sẽ là một tốn thất nặng trong hành trình bảo vệ ngôi vương của ĐT Thái Lan.

Tại AFF Cup 2020, giải đấu "Voi chiến" là nhà vô địch, Supachok cũng đóng góp rất nhiều nhờ khả năng đột phá, khuấy đảo hàng thủ đối phương. Tiền đạo này ghi được 3 bàn thắng, chỉ kém Chanathip một bàn. Ngoài Supachok, 2 cầu thủ còn lại của Thái Lan đang thi đấu ở Nhật Bản là Chanathip (Kawasaki Frontale) và Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka) cũng đã thông báo không dự AFF Cup cuối năm nay. 

VIDEO: Pha kiến tạo của Supachok ở giải VĐQG Nhật Bản 
Theo dõi Sports442 trên