sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

V-League chính thức "vượt mặt" Thai League, cho cả giải VĐQG Trung Quốc và Úc "hít khói"

Thứ tư, 26/10/2022 08:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên bảng xếp hạng các giải VĐQG mới nhất được AFC công bố, V-League có bước thăng tiến thần sầu, vượt cả Thai League.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố thứ hạng các giải vô địch quốc gia trong khu vực với nhiều sự biến động. Theo đó, 3 mùa giải gần nhất được AFC tính điểm bao gồm mùa 2019, 2021 và 2022. Năm 2020, do ảnh hưởng từ COVID-19 nên AFC Cup phải hủy bỏ dẫn tới việc AFC không thể tính điểm cho các CLB trong năm này. 

Và theo BXH mới nhất của AFC, giải VĐQG của Việt Nam V-League đã có bước thăng tiến vượt bậc. Nhờ vào màn thành tích đáng khen ngợi của các CLB Việt Nam ở đấu trường châu lục như HAGL sở hữu chuỗi trận ấn tượng tại vòng bảng AFC Champions League còn Viettel vào tới tứ kết AFC Cup, V-League đã chính thức vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH khu vực Đông Á, trên Thai League.

viettel
Viettel từng có màn trình diễn khá ấn tượng tại AFC Cup 2022

Cụ thể, V-League đã nhận thêm 10,6 điểm theo hệ thống tính điểm của AFC trong 3 mùa giải vừa qua, nâng tổng điểm tích lũy lên 46,656. Với thứ hạng tốt có được, số suất tham dự cúp châu lục của Việt Nam sau đây 2 mùa giải cũng được phân bổ nhiều hơn Thái Lan. Theo đó, Việt Nam sẽ có 1 suất chính thức vào vòng bảng và 2 suất đá play-off AFC Champions League (1+2), trong khi Thai League chỉ là 1+1.

Ngoài việc "vượt mặt" Thai League, V-League cũng "vượt mặt" luôn cả giải VĐQG Trung Quốc. Hiện nền bóng đá xứ tỷ dân chỉ đứng thứ 7 và sau đây 2 mùa, Trung Quốc chỉ còn đúng 1 suất dự cúp châu lục. Thực tế này mới nghe thì đáng buồn nhưng lại là “sự giải thoát” của nhiều CLB Trung Quốc bởi nhiều năm qua họ đã không còn thiết tha với các giải cấp CLB của AFC.

Tương tự là giải VĐQG Australia. Thành tích bết bát nhiều năm quan khiến giải VĐQG Australia rớt hạng thảm hại, xứ sở chuột túi hiện tại chỉ đứng thứ 9, dưới cả giải VĐQG Singapore và Triều Tiên.

afc
BXH mới nhất của AFC

Nhưng Việt Nam không phải quốc gia đứng đầu Đông Nam Á, mà là Malaysia. Hiện tại, Malaysia chỉ kém Nhật Bản, Hàn Quốc và Hong Kong, hơn Việt Nam khá nhiều điểm. Từ mùa giải 2024/25, Malaysia sẽ có 2 tới suất vào thẳng vòng bảng và 2 suất đá sơ loại AFC Champions League.

Theo dõi Sports442 trên