sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

ĐT Việt Nam suýt làm rung chuyển châu Âu, HLV Mai Đức Chung lập tức nói thẳng về Huỳnh Như

Chủ nhật, 25/06/2023 14:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam đồng thời cập nhật tình hình chấn thương của Huỳnh Như.

Tối ngày 24/6, ĐT nữ Việt Nam có trận giao hữu lịch sử với Đức - đối thủ là đương kim á quân Euro và đứng thứ 2 trên BXH FIFA. Đã có rất nhiều dự đoán cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải nhận 1 trận thua với tỷ số đậm nhưng kịch bản này đã không xảy ra.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam chỉ để thua sát nút đội hạng 2 thế giới - ĐT nữ Đức

Dù thua thiệt về trình độ lẫn thể hình, ĐT nữ Việt Nam chỉ để cho Đức chọc thủng lưới 2 lần. Đáng chú ý hơn ở những phút bù giờ, Thanh Nhã còn ghi bàn thắng lịch sử để giúp ĐT nữ Việt Nam chỉ để thua với tỷ số 1-2. Nói về màn trình diễn của các học trò, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: 

“Trước ĐT Đức, đội có một vài đường phản công sắc nét. Tiếc là Nguyễn Thị Hoa hay Dương Thị Vân bỏ lỡ khá đáng tiếc. Lối chơi phòng ngự phản công mà ĐT Việt Nam hướng đến là đúng đắn. So về trình độ, lực lượng, ĐT nữ Việt Nam sẽ thua đội bạn nhiều vì thế phải lựa chọn lối đá phòng ngự phản công.

Tôi vẫn dặn các học trò trước trận đấu với ĐT Đức là cái gì hay của đối phương thì chúng ta phải học hỏi. Hiện tại về lực lượng, đội còn thiếu Huỳnh Như và Chương Thị Kiều bị chấn thương. Tôi mong Chương Thị Kiều bình phục thật nhanh để cùng toàn đội thi đấu ở World Cup 2023. Còn về Huỳnh Như, khi trở về Việt Nam, Như sẽ tập được và thi đấu được”.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung nhắc về "trò cưng" Huỳnh Như sau trận giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam vs Đức

Sau trận giao hữu với Đức, ĐT Việt Nam sẽ trở về nước để tiếp tục tập luyện trước khi sang New Zealand để chuẩn bị tham dự VCK World Cup nữ 2023. Trước trận mở màn, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 2 trận giao hữu chất lượng nữa gặp Tây Ban Nha và chủ nhà New Zealand. Khi đó ĐT nữ Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng khi Huỳnh Như và Chương Thị Kiều trở lại.​

Theo dõi Sports442 trên