sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

ĐT Thái Lan kiên trì chờ 'kèo thơm' giao hữu để chứng minh đẳng cấp

Thứ sáu, 10/02/2023 14:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan cho biết vẫn đang thiện chí chờ đợi cuộc họp quyết định số phận giải vô địch Tây Á vào ngày 12/2 tới.

Các đội tuyển trong đó có Thái Lan đều muốn tận dụng dịp FIFA Days tới để lên kế hoạch giao hữu, chuẩn bị cho các giải chính thức trong năm. 

Ban đầu, Thái Lan được mời dự giải vô địch Tây Á 2023 từ 20/3 đến 2/4 cùng 11 "ông lớn" khác của bóng đá Tây Á. Tuy nhiên do chủ nhà UAE rút lui phút chót nên giải đấu nguy cơ bị hoãn hoặc phải huỷ bỏ. Cùng thời điểm, Liên đoàn bóng đá Iraq đã gửi lời mời đội tuyển Thái Lan và Iran sang giao hữu. Tuy nhiên, phía FAT chưa vội nhận lời.

dt thai lan
ĐT Thái Lan được mời tham dự giải Tây Á nhưng giải đấu đang đứng trước nguy cơ bị hủy

Tổng thư ký FAT Suphaphong phân tích: "Nếu sang Iraq, chúng ta sẽ chỉ có một trận giao hữu. Còn nếu muốn giao hữu với Iran tại đó, chúng ta phải tự tổ chức. Đây là vấn đề lớn vì chi phí cho một trận đấu hạng A (Iran đang xếp thứ 24 thế giới, thứ 2 châu Á) như vậy không hề nhỏ".

Trong khi đó, theo ông Suphaphong, giải vô địch Tây Á chưa hẳn sẽ huỷ: "Một số đội sẵn sàng đứng ra thế chỗ UAE đăng cai giải, số khác sẵn sàng tổ chức các giải với quy mô nhỏ hơn (giảm số đội khách mời). Các bên sẽ cùng nhóm họp vào ngày 12-2 tới để chốt lại vấn đề này. Vì thế, chúng ta cần phải chờ", Tổng thư ký FAT nói.

dt thai lan
Phía LĐBĐ Thái Lan cho biết vẫn đang chờ đợi để được tham dự giải Tây Á

Nếu giải Tây Á diễn ra như kế hoạch, hoặc thậm chí là một giải đấu khác với quy mô nhỏ hơn, Thái Lan sẽ được đá tối thiểu 2 trận và hoàn toàn miễn phí.

Trong khi nếu nhận lời sang Iraq giao hữu, họ chỉ có duy nhất 1 trận. Còn tự tổ chức các trận đấu, giải đấu lại phải bỏ thêm tiền, trong bối cảnh FAT đang phải thắt chặt chi tiêu. Đó là lý do FAT vẫn đang kiên nhẫn chờ cuộc họp giữa các đội bóng Tây Á để chọn "kèo thơm" cho đội nhà.

Ở khu vực Đông Nam Á, các đội tuyển cũng rục rịch lên kế hoạch đá giao hữu dịp FIFA Days. Riêng đội tuyển Việt Nam, dự kiến VFF sẽ công bố kế hoạch giao hữu của đội tuyển sau khi ra mắt tân HLV trưởng thay thế HLV Park Hang Seo, ngay trong tháng 2 này.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" 
Theo dõi Sports442 trên