sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

'Voi chiến' Thái Lan tiếp tục thua đau đội Tây Á, vỡ mộng vượt mặt Việt Nam của HLV Troussier

Thứ tư, 29/03/2023 10:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong khuôn khổ FIFA Days tháng 3, ĐT Thái Lan tiếp tục để thua trận thứ 2 liên tiếp và cả 2 đều là trước các ông lớn Tây Á.

'Voi chiến" Thái Lan vừa có trận đấu giao hữu thứ 2 trong khuôn khổ FIFA Days tháng 3 chạm trán đối thủ UAE. Sau những sai lầm ở hàng thủ ở trận thua Syria trước đó, HLV Mano Polking đã thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Và những điều chỉnh này phần nào mang đến cho đội bóng xứ Chùa Vàng một thế trận hiệu quả hơn, chắc chắn hơn.

Ngay phút thứ 15, khung thành của UAE đã chao đảo. Chanathip Songkrasin trong một pha nhận bóng trước vòng cấm bên cánh phải, đã bắng xuống thông minh để khóa chặt hàng phòng ngự UAE, tung cú sút bằng mu bàn chân đẳng cấp. Đáng tiếc bóng lại đi trúng hàng ngang và vẫn chưa  có bàn mở tỷ số cho thầy trò HLV Mano Polking. Sau đó lần lượt Suphanat và Supachia bỏ lỡ các cơ hội thành bàn mười mươi. 

thai lan fifa days
ĐT Thái Lan chạm trán UAE trong khuôn khổ FIFA Days tháng 3

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, ĐT Thái Lan đã phải trả giá. UAE cũng cho thấy họ chưa bao giờ là một đối thủ không đáng gờm. Cả trận UAE chỉ dứt điểm 2 lần, tức chỉ bằng 1/5 những gì Thái Lan tạo ra nhưng đó lại là 2 bàn thắng.

Phút 55, lợi dụng lỗ hổng hàng phòng ngự của "Voi chiến", Alzaabi đã có đường chuyền từ bên cánh trái cho Suhail băng vào đánh đầu tung lưới ĐT Thái Lan. Sự tỉnh táo tiếp tục được UAE thể hiện ở khoảng thời gian còn lại và tới phút 79, họ đã dập tắt mọi nỗ lực của Thái Lan.

Vẫn là một đường tạt từ cánh trái và vẫn là sự lúng túng của các hậu vệ Thái Lan. Lần này, Mohammed dễ dàng đệm bóng vào lưới trống trong tư thế không bị ai theo kèm. Sau khi thua 0-2, Thái Lan rất nỗ lực gỡ gạc nhưng thể lực suy giảm khiến họ lực bất tòng tâm.

dt thai lan
Thi đấu nỗ lực nhưng Thái Lan không thể giành chiến thắng trước UAE

Thậm chí nếu thủ thành Thái Lan không xuất sắc, họ đã nhận thêm 2 bàn thua trong các tình huống hàng công UAE băng xuống thoải mái và dứt điểm trực diện.

Chung cuộc, ĐT Thái Lan để thua 0-2 và kết thúc chuyến du đấu của mình bằng 2 thất bại chênh lệch. Thứ hạng của "Voi chiến" sau FIFA Days tháng 3 chắc chắn cũng vì vậy mà sụt giảm nghiêm trọng. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên