sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thua liên tiếp, HLV ĐT Thái Lan vẫn tuyên bố 'đanh thép' sẽ làm nên chuyện tại Asian Cup

Thứ tư, 29/03/2023 22:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Polking khẳng định ĐT Thái Lan sẽ thi đấu thành công tại Asian Cup 2023, bất chấp phong độ tệ hại trong dịp FIFA Days mới đây.

Theo đó, ĐT Thái Lan đã phải nhận liên tiếp 2 thất bại. Ít ngày sau trận thua 1-3 trước Syria, "Voi chiến" tiếp tục bị UAE đánh bại 0-2 trong trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng 29/3. 

Đây là kết quả gây thất vọng đối với người hâm mộ xứ chùa Vàng khi ĐT Thái Lan đã thi đấu với đội hình mạnh gồm những ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Supachai Jaided,…

Với hai trận thua này, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ bị trừ khoảng 6.48 điểm và tụt một bậc xuống thứ 112 trên bảng xếp hạng FIFA. 

dt thai lan
ĐT Thái Lan nhận 2 thất bại liên tiếp trong dịp FIFA Days tháng 3

Dẫu ĐT Thái Lan hiện không có được phong độ tốt, song HLV Mano Polking vẫn bày tỏ sự tự tin và khẳng định "Voi chiến" sẽ thi đấu tốt tại Asian Cup 2023 - sân chơi cao nhất của bóng đá châu lục.

“Tất nhiên, chúng tôi muốn giành mọi chiến thắng. Có một điều phải khẳng định là các cầu thủ Thái Lan rất chất lượng, họ có thể cạnh tranh với các đội châu Á. Vì vậy, đừng bỏ cuộc! Và tôi tin rằng chúng ta chắc chắn sẽ có một kỳ Asian Cup thành công”, thuyền trưởng ĐT Thái Lan tuyên bố.

hlv polking
HLV Polking tự tin ĐT Thái Lan sẽ thi đấu thành công tại Asian Cup 2023

Tại Asian Cup 2023, ĐT Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống thứ 4. Trong khi đó, ĐT Việt Nam do tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên được đặc cách xếp ở vị trí thứ 1 hoặc 2.

Tuy nhiên, do không thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng này nên Những chiến binh sao Vàng có nguy cơ bị đẩy xuống nhóm hạt giống 3. Dẫu vậy, thầy trò HLV Philippe Troussier có thể "thở phào" khi ĐT Lebanon nhiều khả năng sẽ bị tụt nhóm hạt giống vì mới để thua ĐT Oman ở trận giao hữu mới đây.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã vượt qua vòng bảng với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, sau đó đánh bại Jordan ở vòng 16 đội song lại để thua Nhật Bản ở trận tứ kết.

(VIDEO: Thiếu vắng Chanathip, ĐT Thái Lan bị các ngôi sao Thai League cầm hòa thất vọng)
Theo dõi Sports442 trên