sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Chưa dẫn dắt trận nào, HLV Troussier vẫn giúp ĐT Việt Nam 'vượt mặt' Thái Lan

Thứ hai, 27/03/2023 19:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù không thi đấu trận nào trong thời gian FIFA Days tháng 3 nhưng ĐT Việt Nam vẫn tăng nhẹ 1 bậc trên BXH FIFA.

Khác với các quốc gia Đông Nam Á khác, ĐT Việt Nam không có bất kỳ trận giao hữu nào trong khoảng thời gian FIFA Days tháng 3. Tân thuyền trưởng Philippe Troussier thậm chí còn cho ĐTQG hội quân vỏn vẹn 3 ngày với 5 buổi tập. Đây cũng trở thành đợt tập trung ngắn nhất trong lịch sử. 

Dù vậy tín hiệu đáng mừng là thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA sẽ không tụt lại quá sâu và chắc chắn vẫn lẽ nằm trong Top 100 đội bóng hàng đầu thế giới.

Thậm chí những tính toán tạm thời của tờ Football Ranking, ĐT Việt Nam đã tăng nhẹ 1 bậc từ vị trí thứ 96 lên 95 thế giới. Nguyên nhân là do đội tuyển xếp trên "Rồng Vàng" trước đó là Armenia đã bị trừ số điểm khá nặng lên tới 7,24 điểm sau khi để thua trước Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 1-2 trong khuôn khổ bảng D của vòng loại Euro 2024.

fifa days tháng 3
ĐT Việt Nam không thi đấu FIFA Days tháng 3 nhưng vẫn tăng nhẹ 1 bậc

Hiện tại đội xếp trên ĐT Việt Nam trên BXH FIFA đang là Kyrgyzstan. Tuy nhiên đội bóng này vừa mới để đội hạng 161 thế giới là Myanmar cầm hòa với tỷ số 1-1 và bị trừ 2,13 điểm. Nếu tiếp tục không thắng Ấn Độ vào ngày 28 tới, vị trí thứ 94 thế giới sẽ là của ĐT Việt Nam.

Mọi thứ dĩ nhiên vẫn sẽ còn thay đổi và đoàn quân của HLV Troussier còn phải chờ loạt trận giao hữu FIFA Days kết thúc thì mới có thể biết được chính xác thứ hạng của mình. Điều đáng lo ngại nhất là nếu Lebanon thắng Oman ở trận giao hữu tới, đội tuyển này có thể vượt mặt Việt Nam và đẩy thầy trò HLV Troussier xuống nhóm 3 của ASIAN Cup 2023.

dt viet nam
ĐT Việt Nam chỉ hội quân vỏn vẹn 5 ngày trong tháng 3

Ngoài ĐT Việt Nam không thi đấu, các đại diện của ĐNÁ cũng có những sự thay đổi nhỏ về thứ hạng trên BXH FIFA. Thái Lan sau trận thua 3-1 trước Syria tạm thời tụt 1 bậc xuống vị trí 112 thế giới. Đội có cú hích lớn nhất đang là Malaysia khi đã tăng tới 5 bậc sau khi thắng Turkmenistan, Indonesia cũng tăng 1 bậc sau khi thắng Burundi 3-1.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên