sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tá hỏa với hàng tiền đạo 7 người 0 bàn thắng của ĐT Việt Nam mang đi đấu 'ông kẹ' Tây Á

Thứ tư, 08/11/2023 09:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

7 tiền đạo được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 đều chưa có được bàn thắng nào.

Theo thống kê, có 7/32 cầu thủ góp mặt trong danh sách hội quân của ĐT Việt Nam vào tháng 11 này chơi ở vị trí tiền đạo. Trong số này có 6 cầu thủ đang chơi bóng ở V.League gồm Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Tùng, Tiến Linh, Đình Bắc, Văn Toàn và một đang chơi ở giải Hạng Nhất là Thanh Nhàn. 

HLV Troussier rõ ràng muốn tạo ra một sự cạnh tranh lớn để tìm ra những gương mặt tốt nhất gánh vác trọng trách ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq sắp tới. Tuy nhiên, khi nhìn lại những cái tên được lựa chọn, giới chuyên môn đang không khỏi bất ngờ trước những con số thống kê trước ngày họ lên tập trung đội tuyển.

DanhSach-DTVN-VLWC2026-chuan
Danh sách hội quân của ĐT Việt Nam có sự góp mặt của 7 tiền đạo

Theo đó 7 tiền đạo được xem là những người xuất sắc nhất Việt Nam lúc này vẫn chưa một lần nổ súng trong màu áo CLB kể từ đầu mùa giải. Ở Hà Nội, Tuấn Hải, Văn Quyết luôn thể hiện sự tích cực mỗi khi ra sân nhưng vẫn vô duyên trước khung thành đối phương. Trong khi đó, Văn Tùng chỉ là phương án dự bị, chỉ chơi ít phút, không ghi bàn thắng nào. 

Ở Quảng Nam, Đình Bắc được HLV Văn Sỹ Sơn sử dụng 2 trận gặp Nam Định và CLB TP.HCM. Tuy nhiên, tiền đạo 19 tuổi cũng chỉ chơi ở mức tròn vai. Với Văn Toàn, Tiến Linh hay Thanh Nhàn, những tiền đạo rất được chờ đợi khác cũng mới chỉ đáp ứng được đóng góp vào lối chơi chung. Khả năng săn bàn của họ vẫn đang được xem là một vấn đề lớn.

edit-img07eb8f8d15b0-1-1672563766409450484589
Tiến Linh vẫn chưa có bàn thắng nào trong màu áo CLB ở mùa giải năm nay

Trong khi đó tiền đạo Vũ Quang Nam của Hà Tĩnh. Chân sút sinh năm 1992 mới chính là cái tên đang thể hiện phong độ cực cao ở V.League với 2 pha lập công kể từ đầu mùa lại không góp mặt trong danh sách hội quân của đội tuyển. 

Một cái tên đáng chú ý khác là Võ Nguyên Hoàng của CLB Thanh Hóa. Tiền đạo này đã có có 1 bàn tại vòng 3 vừa qua trong thắng lợi 3-1 vừa qua của Thanh Hóa trước SLNA. Nhưng anh chỉ nằm trong danh sách bổ sung đợt 2.

Theo dõi Sports442 trên