sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Troussier có nước đi táo bạo, khiến cả ĐNÁ phải dè chừng vì tham vọng cực lớn

Thứ bảy, 04/11/2023 11:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier đã quyết định gọi thêm một số cầu thủ thuộc độ tuổi của U23 Việt Nam lên tập trung cùng nhân dịp FFIA Days tháng 11.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trong tuần tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong tháng 11 này gặp ĐT Philippines và ĐT Iraq. HLV Troussier tiếp tục đặt niềm tin vào một số gương mặt trẻ như Đình Bắc, Văn Cường, Văn Khang, Thái Sơn, Thanh Nhàn… 

Không chỉ là đợt tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier vẫn tận dụng cơ hội này để hướng đến VCK U23 châu Á 2024. Ngoài các cầu thủ trẻ thuộc biên chế của ĐT Việt Nam như đã kể trên, vị chiếc lược gia người Pháp cũng sẽ tạo điều kiện cho một số cầu thủ nằm trong lứa U23 lên tập luyện chung cùng các đàn anh.

19082023U23VN
HLV Troussier gọi nhiều cầu thủ U23 lên tập trung trong dịp FIFA Days tháng 10

Những cầu thủ được gọi lên bổ sung đợt này gồm thủ môn Cao Văn Bình (SLNA), hậu vệ Nguyễn Quang Huy (BRVT), tiền vệ Hà Văn Phương (CAHN), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Nam Hải (SLNA), Nguyễn Thái Quốc Cường (BRVT), tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Thanh Hóa) và Bùi Vĩ Hào (Bình Dương).

Trong những gương mặt này, có những cầu thủ ít nhiều đã được người hâm mộ biết đến trong màu áo CLB nhưng cũng có những gương mặt mới như Quốc Cường, Quang Huy chưa thực sự xuất hiện nhiều và đây được xem là lần đầu họ trình làng giới mộ điệu. 

bui_vi_hao_cua_de_danh_day_uy_tin_cua_u23_viet_nam
Bùi Vĩ Hào được gọi bổ sung lên tập trung cùng đội tuyển

Được biết việc gọi tập trung những cầu thủ này là cách giúp họ làm quen dần với không khí đội tuyển, tạo sự tự tin và đặc biệt, có thể giúp họ học hỏi chuyên môn từ các đàn anh có kinh nghiệm, giàu bản lĩnh trận mạc quốc tế cũng như chuyên môn cao ở ĐT Việt Nam, qua đó, có thể trưởng thành hơn.

Đây cũng là cách để chiến lược gia người Pháp chủ động trong công việc sàng lọc lực lượng để đến đợt cuối cùng hội quân cho VCK U23 châu Á 2024, dễ dàng lập ra một bản danh sách tối ưu và toàn diện nhất cho giải đấu được NHM rất mực mong chờ.​

Theo dõi Sports442 trên