sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Thua 0-9 trước Tây Ban Nha, FIFA cho ĐT nữ Việt Nam chính thức hít thở không khí World Cup

Thứ bảy, 15/07/2023 13:01 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân tập chính thức trong thời gian diễn ra VCK bóng đá nữ thế giới 2023 vào sáng ngày 15/7

Mới để thua 0-9 trước đội bóng hạng 6 thế giới là Tây Ban Nha, ĐT nữ Việt Nam không hề có tinh thần ủ dột dù nhận thất bại rất đậm. Ngược lại thầy trò HLV Mai Đức Chung còn cực kỳ hào hứng khi coi như đã được chính bước hít thở bầu không khí của World Cup nữ 2023 mà mình hằng mong chờ.

Sáng ngày 15/7, ĐT nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân tập chính thức trong thời gian diễn ra VCK World Cup 2023. Được FIFA và nước chủ nhà tạo điều kiện, Huỳnh Như và các đồng đội được bố trí tập  riêng tại sân Fred Taylor Park, cách nơi lưu trú là khách sạn Rydges khoảng 20 phút di chuyển bằng xe bus. Đây cũng là 1 trong những sân tập hiện đại nhất ở New Zealand.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho World Cup 2023

Sân Fred Taylor Park bao gồm cụm 4 sân bóng và một khu vực tập luyện. Bên cạnh đó, Fred Taylor Park cũng có các phòng tập trong nhà, nhằm đảm bảo việc tập luyện của các trong các điều kiện thời tiết khác nhau. 

Vì mới vừa thi đấu trận gặp Tây Ban Nha nên buổi tập của ĐT nữ Việt Nam vào sáng ngày 15/7 chỉ  diễn ra trong khoảng 1 tiếng với không khí hứng khởi. HLV Mai Đức Chung cũng dành thời gian động viên và nhắc nhở các học trò những điểm cần chú ý sau trận giao hữu vừa qua.

Sau đó, các cầu thủ được chia thành 2 nhóm trên cơ sở cường độ thi đấu tại trận đấu trước đó. Nhóm các cầu thủ thi đấu ít hơn tiếp tục thực hiện các bài tập đối kháng, kiểm soát tốc độ, nâng cao khả năng dứt điểm trong các tình huống. 

dt viet nam
ĐT nữ Việt Nam tập luyện tại sân chính thức của World Cup 2023

Chiều cùng ngày, ĐT nữ Việt Nam đã tham dự buổi lễ chào mừng dành cho các đội tuyển đóng quân tại thành phố Auckland. Đây là hoạt động do BTC địa phương và FIFA tổ chức để các thành viên tham dự VCK World Cup nữ 2023 tiếp cận và hiểu thêm về văn hoá truyền thống của New Zealand.​

Theo dõi Sports442 trên