sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Tây Ban Nha chỉ thẳng điểm hạn chế khiến ĐT nữ Việt Nam không thể ghi bàn

Thứ sáu, 14/07/2023 18:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT nữ Tây Ban Nha - Jorge Vilda bày tỏ sự hài lòng về các học trò sau trận thắng đậm ĐT nữ Việt Nam mới đây.

Sáng 14/7, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận giao hữu kín với ĐT nữ Tây Ban Nha trên SVĐ McLennan Park (New Zealand). Đây được coi là màn "tổng duyệt" cuối cùng của cả hai đội trước khi chính thức bước vào hành trình chinh chiến tại VCK World Cup nữ 2023. 

Trước đối thủ hiện xếp hạng 6 trên BXH FIFA, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không thể tạo được bất ngờ khi để thua đối thủ với 9 bàn không gỡ. Đây cũng là thất bại đậm nhất của Huỳnh Như và các đồng đội trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay.

dt nu viet nam vs dt nu tay ban nha
ĐT nữ Việt Nam để thua đậm Tây Ban Nha trong trận giao hữu trước thềm World Cup. Ảnh: VFF

Chia sẻ sau trận thắng, HLV ĐT nữ Tây Ban Nha - Jorge Vilda bày tỏ sự hài lòng về kết quả trận đấu và rộng hơn là sự chuẩn bị của đội nhà cho VCK World Cup nữ 2023.

"Trận gặp ĐT nữ Việt Nam là bài kiểm tra cuối cùng trước World Cup và chúng tôi cảm thấy nó thật giá trị. Tôi hài lòng cả về kết quả và lối chơi. Trận đấu khép lại với tỷ số ấn tượng, toàn đội đã chơi tốt ở cả hai hiệp.

ĐT nữ Việt Nam chơi không áp sát, giúp chúng tôi giữ sạch lưới. Toàn đội luân chuyển bóng tốt, các cầu thủ hiểu rõ chiến thuật, mọi người đều chơi tươi mới và cải thiện nhiều. 

Chỉ còn vài ngày nữa là giải đấu sẽ khởi tranh. Chúng tôi tự tin đã chuẩn bị kỹ lưỡng, háo hức và tràn đầy khát khao. ĐT nữ Tây Ban Nha đã sẵn sàng cho World Cup", nhà cầm quân ĐT nữ Tây Ban Nha tự tin.

hlv dt nu tay ban nha
HLV ĐT nữ Tây Ban Nha tự tin về sự chuẩn bị của đội nhà cho VCK World Cup 2023

Tương tự người thầy, tiền đạo của ĐT nữ Tây Ban Nha Jennifer Hermosocunxg bày tỏ sự tự tin: "Mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch và trận đấu này giúp chúng tôi hoàn thiện những chi tiết cuối cùng. 

Điều quan trọng là chúng tôi đã giữ sạch lưới và có thể nghĩ tới tuần sau (thời điểm World Cup nữ 2023 khởi tranh - PV). Thắng lợi này rất hữu ích cho chúng tôi và toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng".

Ở VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Tây Ban Nha nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản, Costa Rica và Zambia. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng E - bảng đấu được đánh giá "tử thần" cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. 

Theo dõi Sports442 trên