sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

AFC xuýt xoa ca ngợi, 'tiếp lửa' cho ĐT nữ Việt Nam trước ngưỡng cửa lịch sử World Cup

Thứ năm, 13/07/2023 11:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có bài viết nhận định về cơ hội của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 sắp tới.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 20/7 tới. Trong lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Nhà Đương kim Vô địch Mỹ, Đương kim Á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu được đánh giá "tử thần" đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) có bài viết tổng hợp những đội bóng nữ lần đầu tiên góp mặt tại World Cup, trong đó có ĐT Việt Nam.

Nhận xét về hành trình của thầy trò HLV Mai Đức Chung, AFC khen ngợi: "Cùng với Philippines, Việt Nam cũng sẽ là đội đầu tiên tiếp theo của châu Á tham dự giải đấu với đội hình ngày càng được cải thiện của họ mang đến những màn trình diễn ổn định tại AFC Women's Asian Cup trong những năm gần đây, sau lần cuối cùng không thể vượt qua vòng loại của giải đấu châu lục vào năm 1997".

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu khó tại VCK World Cup 2023

"Sau khi xếp sau Nhật Bản và Hàn Quốc ở vòng bảng năm 2022, họ đã đánh bại Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa ở vòng loại trực tiếp để giành quyền tham dự World Cup", AFC viết tiếp.

Bên cạnh đó, AFC cũng chỉ ra hai cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam: "Hai trong số các cầu thủ ngôi sao của họ, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Thanh Nhã, sau đó đã được nhắm mục tiêu khi họ đánh bại Myanmar để giành huy chương vàng tại SEA Games vào tháng 5".

Tuy vậy, LĐBĐ châu Á cũng bày tỏ sự lo ngạo với những thử thách mà ĐT nữ Việt Nam phải đối diện tại World Cup sắp tới: "Đội bóng của Mai Đức Chung hiện phải đối mặt với trận mở màn khó khăn nhất khi họ sẽ phải chạm trán với đương kim vô địch và từng bốn lần vô địch Hoa Kỳ tại Auckland vào ngày 22 tháng 7, trước khi gặp Bồ Đào Nha và á quân 2019, ĐT Hà Lan trong bảng E".

dt nu my an mung
AFC nhận định rằng ĐT nữ Mỹ sẽ là thử thách lớn nhất của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup sắp tới

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân với Mỹ ngày 22/7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Tuy nhiên trước đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận giao hữu cuối cùng gặp ĐT nữ Tây Ban Nha, diễn ra vào ngày 14/7.

Theo dõi Sports442 trên