sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

'Kẻ gieo sầu' 7 bàn cho ĐT nữ Việt Nam để thua sốc đội chủ nhà World Cup

Thứ bảy, 15/07/2023 11:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Được đánh giá cao hơn, song ĐT nữ Pháp bất ngờ nhận thất bại trước ĐT nữ Úc trong trận giao hữu trước thềm diễn ra VCK World Cup nữ 2023.

Mới đây, ĐT nữ Pháp bước vào trận giao hữu với đội đồng chủ nhà VCK World Cup nữ 2023 - ĐT nữ Australia. Trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn, các cô gái của Pháp được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng, qua đó tạo bước đà tâm lý tốt để bước vào hành trình chinh phục giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay.

Bước vào trận đấu, không bất ngờ khi ĐT nữ Pháp nhập cuộc chủ động và giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Đại diện châu Âu tích cực tấn công, song chỉ có thể tung ra 1 cú sút xa thiếu chính xác về phía khung thành của đối thủ.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Úc tỏ ra lép vế hoàn toàn. Xuyên suốt hiệp 1, đội chủ nhà không tung ra được bất kỳ cú dứt điểm nào. 45 phút đầu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

dt nu phap vs dt nu uc
ĐT nữ Pháp thi đấu lấn lướt trước Úc

Sang đến hiệp 2, ĐT nữ Pháp vẫn duy trì thế trận áp đảo cùng lối chơi tấn công tích cực. Trong khi đó, ĐT nữ Úc chỉ biết căng mình chống đỡ trước những đợt tấn công của đội khách. Tuy nhiên, bước ngoặt đã tới khi đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở điểm.

Phút thứ 66, từ đường chọc khe của Kyra Cooney-Cross, Hayley Raso thoát xuống trống trải ở cánh phải trước khi có đường căng ngang vừa vặn vào trong vòng cấm để Mary Fowler dứt điểm 1 chạm tung lưới Pháp.

Sau bàn thua, ĐT nữ Pháp tích cực tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Điểm sáng trên hàng công của đại diện châu Âu là bộ ba Selma Bacha, Grace Geyoro và Kadidiatou Diani với những pha phối hợp tương đối ăn ý.

Dù vậy, trước hàng thủ của ĐT nữ Úc thi đấu với quân số đông cùng sự tập trung cao độ, đoàn quân của HLV Hervé Renard đã bất lực trong việc khoan thủng để tìm đường tới mành lưới của đối phương.

dt nu phap
ĐT nữ Pháp để thua sốc Úc sát thềm VCK World Cup năm nay. Ảnh: Getty

Chung cuộc, ĐT nữ Pháp chấp nhận thất bại 0-1 trước ĐT nữ Úc. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đại diện châu Âu trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. 

Đáng chú ý, ĐT nữ Pháp đã từng giành chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam với tỷ số đậm đà 7-0 trong trận trận giao hữu vào năm 2022.

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Pháp nằm ở bảng F với các đối thủ là Brazil, Panama và Jamaica. Các trận đấu ở bảng này đều sẽ diễn ra ở Sydney, Úc.

Theo dõi Sports442 trên