sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

U19 Thái Lan khiếp đảm, thỉnh cầu người hâm mộ trước cuộc đối đầu với kình địch Việt Nam

Thứ bảy, 15/07/2023 11:34 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Tiền vệ U19 nữ Thái Lan Thawanarat Promthongme tỏ ra thận trọng trước cuộc đối đầu với Việt Nam tại giải ĐNÁ.

Tại trận bán kết thứ 2 giải U19 nữ Đông Nam Á, với lợi thế hơn người, U19 nữ Thái Lan đã dễ dàng đả bại chủ nhà U19 nữ chủ nhà Indonesia trong chiến thắng 7-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết. Tại đây các cô gái xứ Chùa Vàng sẽ đụng đội U19 nữ Việt Nam. Tuy nhiên thầy trò HLV Akira Ijiri không có được tấm vé chơi trận chung kết dễ dàng khi phải lội ngược dòng để thắng nhọc nhằn U19 nữ Myanmar.

u19 nu thai lan
U19 nữ Thái Lan bày tỏ sự thận trọng trước cuộc đối đầu với Việt Nam

Với việc 2 đội vào chung kết chỉ được nghỉ 1 ngày, rõ ràng nhận thấy bất lợi thể lực đang nghiêng về U19 nữ Việt Nam. Dù vậy, tiền vệ Thawanarat Promthongme vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng trước cuộc đối đầu với thầy trò HLV Akira Ijiri và xin sự tiếp sức từ NHM:

"Xin người hâm mộ hãy cổ vũ chúng tôi trong ở trận chung kết. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với Việt Nam. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Đồng quan điểm với học trò, thuyền trưởng U19 nữ Thái Lan ông Savin Chrasphetranan cũng khá quan ngại về trận chung kết gặp Việt Nam: "Chúng tôi phải cố gắng hết sức có thể vì chỉ có một ngày nghỉ. U19 nữ Thái Lan phải bắt đầu tập luyện ngay sau khi trận Bán kết kết thúc. Chúng tôi phải phân tích kỹ lối chơi của đối thủ, cũng như chính bản thân mình để thông tin đầy đủ đến các cầu thủ trong đội".

u19 viet nam
U19 Việt Nam tiến vào chung kết U19 nữ Đông Nam Á sau khi thắng Myanmar ở bán kết

Về phía U19 nữ Việt Nam, sau trận Bán kết thắng Myanmar, lúc đó dù chưa rõ sẽ gặp Indonesia hay Thái Lan ở Chung kết nhưng HLV Akira Ijiri vẫn tỏ ra cực kỳ quyết tâm để vô địch song cũng lường trước khó khăn. Chiến lược gia người Nhật Bản nói:

"Trước mắt chúng tôi còn trận đấu cuối chung kết, mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng. Đối thủ nào Indonesia hay Thái Lan đều mạnh. Trận đấu này sẽ rất khó khăn. Chúng tôi cần cẩn thận, đá với đối thủ nào thì đều xuất sắc nhưng Indonesia có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của cổ động viên".

Theo dõi Sports442 trên