sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Rời sân cay đắng, Huỳnh Như không còn cơ hội cạnh tranh ở BXH đặc biệt

Thứ tư, 30/11/2022 06:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Việc không ghi bàn cho Lank FC ở trận đấu gần nhất khiến Huỳnh Như bị bỏ lại ở cuộc đua vua phá lưới giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Với màn trình diễn xuất sắc đã thể hiện trước đó, tại vòng 7 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như tiếp tục được HLV Daniel Pacheco trọng dụng và cho ra sân từ đội hình chính. Dẫu vậy, trong một ngày Lank FC phải chạm trán đối thủ mạnh Damaiense, cùng việc phải thi đấu thiếu người, nữ tiền đạo Việt Nam không có nhiều cơ hội để thể hiện. Thậm chí, cô buộc phải rời sân từ khá sớm.

huynh nhu lank fc
Huỳnh Như phải ra ngoài sớm trận Lank FC vs Damaiense

Cụ thể, phút 38, khi Lank FC vừa lấy lại thế trận cân bằng thì bất ngờ Maria bất ngờ nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Trong tình thế "tiến thoái lưỡng nan", HLV Daniel Pacheco buộc phải rút một cầu thủ trên hàng tấn công để thay bằng cầu thủ phòng ngự. Và người mà chiến lược gia Pacheco lựa chọn là Huỳnh Như. 

Không thể tiếp tục "nổ súng" ở vòng 7, Huỳnh Như chính thức bị tụt lại ở cuộc đua phá lưới tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Tiền đạo của ĐT Việt Nam đã không thể gia tăng số bàn thắng hiện tại của mình lên con số lớn hơn 2. Vì thế Huỳnh Như hiện tại đã rơi xuống vị trí thứ 17 ở danh sách vua phá lưới, đồng hạng với 22 cầu thủ khác.

huynh nhu lank fc
Huỳnh Như tụt xuống vị trí thứ 17 ở cuộc đua vua phá lưới với 2 bàn thắng

Trước đó, tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, góp công lớn giúp đội nhà có được trận hòa với tỷ số 3-3 trước Famalicao. Cú đúp này cũng giúp Huỳnh Như ẵm luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng như vinh dự lọt vào đội hình tiêu biểu nhất vòng 6, sánh vai cùng các nữ ngôi sao hàng đầu bóng đá Bồ Đào Nha. 

Ở sân chơi Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha, nữ cầu thủ gốc Trà Vinh cũng đã 2 lần "nổ súng". Đó là 2 bàn thắng được ghi trong chiến thắng tưng bừng 5-0 của Lank FC trước Ovarense. 

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, trong màu áo Lank FC cô gái vàng Huỳnh Như đã có đến 4 pha lập công và dần chiếm vai trò đặc biệt trong lối chơi của đội bóng xứ Seleccao. Chặng đường xuất ngoại của Huỳnh Như không trải đầy hoa hồng nhưng vinh quang và khá thành công. 

VIDEO: Huỳnh Như kiến tạo thành bàn cho Lank FC 
Theo dõi Sports442 trên