sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bầu Đức: "Ông Park từng tâm sự là không ai có thể làm mãi"

Thứ ba, 18/10/2022 17:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức bày tỏ sự tiếc nuối khi HLV Park Hang Seo không gia hạn hợp đồng với VFF.

Sau 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo quyết định dừng lại khi không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau 31/1/2023 (thời điểm hết hạn hợp đồng). Như vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng chiến lược gia người Hàn dẫn dắt ĐT Việt Nam. 

park hang seo dt viet nam
HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Trong suốt 5 năm trên cương vị thuyền trưởng của ĐTQG và đội U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã cùng bóng đá nước nhà đạt được nhiều thành tích nổi bật và cả những dấu mốc lịch sử tại đấu trường khu vực lẫn châu lục. Tiêu biểu trong số đó là Á quân VCK U23 châu Á 2022, chức vô địch AFF Cup 2018, giành vé vào Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á…

Sau khi biết được thông tin này, chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) bày tỏ sự tiếc nuối: "Ông Park từng tâm sự với tôi là không ai có thể làm mãi mãi. Bóng đá Việt Nam sẽ có một nhà cầm quân mới và tất cả nỗ lực để đội tuyển quốc gia tiếp tục thành công. Tôi muốn nói rằng, bóng đá Việt Nam cần phát triển tốt hơn, thành công hơn trong tương lai". 

bau duc va hlv park hang seo
Bầu Đức tiếc nuối khi HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Cơ duyên của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam chính là Bầu Đức. Chủ tịch đội bóng phố Núi đã đích thân sang Hàn Quốc để đàm phán đưa chiến lược gia 64 tuổi sang Việt Nam năm 2017.

Khi đó, trong bối cảnh VFF đang khó khăn, Bầu Đức còn tự bỏ tiền túi để trả lương cho ông Park trong hai năm đầu (khoảng 20 tỷ đồng). Chính vì vậy, sau khi giành các chiến tích cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park thường gặp và chia vui cùng với bầu Đức.

Theo dõi Sports442 trên