sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngọn lửa thăng hoa cứ mãi bừng cháy, Huỳnh Như lại góp công lớn vào chiến thắng của Lank FC

Thứ hai, 05/12/2022 00:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Lank FC vừa giành chiến thắng nghẹt thở ở vòng 8 giải VĐQG Bồ Đào Nha và Huỳnh Như lại một lần nữa góp công lớn.

Huỳnh Như vừa mới bị chấm dứt chuỗi 2 trận ghi bàn liên tiếp của mình sau khi cô bị thay ra sớm ở vòng 7 giải VĐQG Bồ Đào Nha. Việc đồng đội bị nhận thẻ đỏ sớm từ hiệp 1 trước Damaiense đã đẩy HLV Daniel Pacheco vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" và buộc phải rút một cầu thủ trên hàng tấn công để thay bằng cầu thủ phòng ngự. Và người mà chiến lược gia Pacheco lựa chọn là Huỳnh Như. 

Tuy nhiên ở vòng 8 này, trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Maritimo lại được thi đấu trên sân nhà, cơ hội đá chính của Huỳnh Như là rất cao. Người hâm mộ kỳ vọng tiền đạo nữ Việt Nam sẽ có một ngày tỏa sáng và cô đã không phụ sự kỳ vọng này. 

Không bất ngờ khi Lank FC dâng cao đội hình và chơi tấn công ngay từ những phút đầu. Với việc được tin tưởng giao cho vị trí cao nhất trên hàng công của Lank FC, cơ hội để Huỳnh Như tỏa sáng đã đến. 

huynh nhu lank fc
Huỳnh Như lại góp công lớn vào chiến thắng của Lank FC tại vòng 8

Huỳnh Như chính là cái tên chơi xông xáo và tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhưng bàn thắng đầu tiên của Lank FC lại tới từ đội trưởng Marau. Hậu vệ cánh trái dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm và tung cú dứt điểm trái phá để mở tỷ số cho Lank FC ở phút thứ 19 của trận đấu.

Chưa đầy 5 phút sau lại là đội trưởng Marau hoàn tất cú đúp của mình để nâng tỷ số lên 2-0 cho Lank FC. Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng Huỳnh Như lại góp công lớn trong bàn thắng này.

Chính đường chuyền như hoa như ngọc của Huỳnh Như xuất phát từ tình huống phạt góc trước đó, đã đặt đội trưởng Lank FC vào một tình thế không thể không ghi bàn. Đây cũng là pha kiến tạo thứ 2 của Huỳnh Như tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Pha kiến tạo đầu tiên của cô là ở vòng 6, khi Lank FC gặp FC Famalicao. Ở trận đấu đó, Huỳnh Như không chỉ kiến tạo mà còn sở hữu cú đúp đỉnh cao. 

huynh nhu lank fc
Lank FC giành chiến thắng 2-1 trong ngày Huỳnh Như kiến tạo

Dẫn 2-0 ngay từ hiệp 1 đã giúp Lank FC thi đấu ung dung hơn trong hiệp 2. Và đây cũng là thời điểm để Maritimo tận dụng và tìm kiếm bàn gỡ. Phút 56, tiền đạo mang áo số 10 bên phía đối phương đi bóng solo cực kỳ ấn tượng trước khi tung cú dứt điểm chìm vào góc gần để ghi bàn.

Chung cuộc, Lank FC giành chiến thắng với tỷ số 2-1 qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp toàn hòa và thua ở giải VĐQG Bồ Đào Nha với màn trình diễn ấn tượng. 

VIDEO: Pha kiến tạo đẹp mắt của Huỳnh Như cho Lank FC 

Theo dõi Sports442 trên