sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Ngay sau khi bị loại tại World Cup, người hâm mộ ĐT nữ Philippines phải đón nhận hung tin rúng động

Thứ ba, 01/08/2023 10:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Philippines đã phải đón nhận tin buồn ngay sau khi khép lại hành trình lịch sử tại VCK World Cup 2023.

Trong lần đầu dự World Cup, ĐT nữ Philippines được hưởng niềm hạnh phúc vô bờ bến khi giành 3 điểm lịch sử trước chủ nhà New Zealand. Đáng tiếc là 3 điểm này không thể giúp họ đi tiếp khi ở lượt trận cuối cùng, đại diện Đông Nam Á đã để thua 6 bàn không gỡ trước Na Uy. Dẫu vậy, màn trình diễn của đoàn quân HLV Alen Stajcic là rất đáng khen.

Với người hâm mộ bóng đá quốc gia này, việc đội nhà bị loại từ vòng bảng World Cup là điều đã dự đoán từ trước nên họ không tiếc nuối quá nhiều. Lúc này, điều làm CĐV Philippines buồn lòng là việc HLV Alen Stajcic và trợ lý Nahuel Arrarte đã quyết định chia tay đội tuyển nữ quốc gia ngay sau khi kết thúc hành trình tại World Cup. 

dt nu philippines
ĐT nữ Philippines chính thức nói lời chia tay World Cup sau 2 trận thua ở vòng bảng

HLV Alen Stajcic chia sẻ với truyền thông sau quyết định chia tay của mình: “Trước hết, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn với Ngài Jeff vì đã cho chúng tôi cơ hội và giao cho chúng tôi đội tuyển nữ Philippines. Trong gần 20 tháng qua, chúng tôi đã đi từ một đội đứng ngoài nhóm đầu Đông Nam Á đến một đội giành chiến thắng ở World Cup. Có rất nhiều thành tích đã đạt được và tất cả đều đáng nhớ.

Không nghi ngờ gì nữa, đưa Philippines đến World Cup nữ là thành công lớn nhất sự nghiệp của tôi, và 2 trải nghiệm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi cho đến nay là 2 trận đấu World Cup gần nhất. Đánh bại chủ nhà New Zealand và ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup cũng như giành chiến thắng đầu tiên là những điều tạo nên giấc mơ.

Và bất chấp tỷ số, trận đấu cuối cùng với Na Uy, nơi có 34.000 khán giả tham dự, với 30.000 người hát cho người Philippines, đã khiến chúng tôi rùng mình. Điều đó cho thấy bóng đá thuộc về Philippines và chúng tôi đã có di sản để tự hào”.

HLV Alen Stajcic
HLV Alen Stajcic chính thức nói lời chia tay với ĐT nữ Philippines

Được biết đến thời điểm hiện tại Liên đoàn bóng đá Philippines vẫn chưa tìm được người thay thế vị chiến lược gia tài ba Alen Stajcic.

Theo dõi Sports442 trên