sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Trung Quốc: "U19 Việt Nam không vô địch Đông Nam Á là điều không thể tin được"

Thứ hai, 18/07/2022 14:28 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc U19 Việt Nam chỉ giành được giải ba tại VCK U19 Đông Nam Á đã khiến báo chí Trung Quốc tỏ ra bất ngờ bởi truyền thông nước này đánh giá rất cao hệ thống đào tạo trẻ của Việt Nam.

Trong vài năm trở lại đây, bóng đá Trung Quốc lún sâu vào khủng hoảng thì bóng đá Việt Nam lại đạt được nhiều thành tích ấn tượng, đặc biệt là lứa trẻ. Do đó, báo giới Trung Quốc theo rất sát hành trình của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2022. 

Sau khi U19 Việt Nam không thể vô địch và chỉ có thể giành hạng 3 chung cuộc, trang Baidu (Trung Quốc) không giấu nổi sự ngạc nhiên: "Với sự tiến bộ liên tục trong các năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đã trở thành một thế lực không thể bị đánh giá thấp ở châu Á. Đặc biệt tại những giải đấu trẻ, phong độ của các đội tuyển Việt Nam rất ấn tượng.

cdv-indonesia-ha-he-khi-u19-viet-nam-thua-u19-malaysia-725x0 (1)
Thất bại của U19 Việt Nam khiến báo chí Trung Quốc bất ngờ

Tại giải U23 châu Á hồi tháng 6 vừa qua, U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng và có mặt tại tứ kết. Trước thềm giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên vô địch.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam lại để thua trước U19 Malaysia trong trận bán kết. U19 Việt Nam có thế trận tốt hơn và tung ra nhiều pha dứt điểm nhưng không thể tìm được bàn thắng. Cuối cùng, họ phải trả giá bởi những đòn tấn công sắc sảo đến từ U19 Malaysia. Thất bại này thực sự nằm ngoài dự đoán".

Trang 163.com thậm chí còn đưa ra cảnh báo trong tương lai, lứa trẻ U19 Trung Quốc không chỉ phải dè chừng Việt Nam hay Thái Lan mà còn gặp khó trước Lào hay Malaysia. Khi 2 đội tuyển trẻ này đã bất ngờ đánh bại những ông lớn tưởng chừng như độc cô cầu bại tại khu vực là U19 Việt Nam và U19 Thái Lan để góp mặt tại trận chung kết.

Trong khi đó, trên các diễn đàn bóng đá, người hâm mộ Trung Quốc tỏ ra không mấy lạc quan về tình hình của bóng đá nước nhà. Không chỉ ở lứa trẻ, ở cấp độ ĐTQG, Trung Quốc cũng đang thụt lùi so với các nền bóng đá ở khu vực châu Á. 

Theo dõi Sports442 trên