sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Indonesia: "Rời AFF là một ý định điên rồ, gia nhập EAFF làm sao thắng nổi Nhật - Hàn"

Thứ ba, 19/07/2022 10:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong bài đăng mới nhất của mình, tờ Bola đã nêu ra những "lợi bất cập hại" khi LĐBĐ Indonesia rời AFF và gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF).

Sau những lùm xùm tại giải U19 Đông Nam Á, trên tờ Bolatimes, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - ông Mochamad Iriawan đã đưa ra "lời cảnh tỉnh đanh thép" với AFF và xác nhận ông cùng các cộng sự của mình đang lên kế hoạch rời AFF để gia nhập LĐBĐ Đông á - Liên đoàn có sự góp mặt của những "ông lớn" bóng đá châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. 

singaporevsindonesia6
Truyền thông Indonesia phản đối việc đội tuyển nước này rời AFF để gia nhập một LĐBĐ khác

Tuy nhiên, theo tờ báo thể thao hàng đầu xứ vạn đảo, trường hợp Indonesia được LĐBĐ EAFF đồng ý cho gia nhập thì đồng nghĩa các đội bóng của nước này sẽ phải dự các giải đấu tương tự như của AFF cả nam và nữ, cùng các giải khác.

Bên cạnh đó việc EAFF Cup năm nay chỉ có 4 đội thi đấu có thứ hạng cao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Hong Kong (không thi đấu các vòng sơ loại như trước đây) tranh tài với nhau, thì tuyển Indonesia với thứ hạng thấp (155 trên bảng xếp hạng FIFA) không thể góp mặt.

Trong tương lai, nếu gia nhập và được thi đấu, tờ Bola.com cho rằng tuyển Indonesia cũng chỉ có thể thi đấu từ các vòng sơ loại theo thể lệ của EAFF Cup lâu nay. Phải đến khi vượt qua các vòng này thì mới có mặt ở vòng 4 đội luôn có sẵn 3 đội mạnh nhất khu vực Đông Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Tuy nhiên thực lực của Indonesia so với các đội trên là quá chênh lệch nên thất bại là nhìn thấy rõ. 

cau thu indonesia an mung ban mo ty so
AFF Cup là giải đấu mà ĐT Indonesia thi đấu khá thăng hoa và toả sáng

Rõ ràng khi đặt EAFF Cup ở tương quan so sánh với AFF Cup - nơi ĐT Indonesia có thể tung hoành mạnh mẽ và luôn trong tư cách ứng viên vô địch thì việc LĐBĐ nước ngày rời AFF sẽ mất nhiều hơn được. Ngoài ra, do ở AFF Cup các đội có trình độ không chênh lệch và chia 2 bảng đấu để cạnh tranh sẽ mang lại nhiều thú vị hơn so với giải EAFF Cup phân chia rõ ràng đối thủ thi đấu từng vòng.

Cuối bài viết, tờ Bola cũng thẳng thắn nhận định: "Chỉ vì lý do không rõ ràng mà PSSI rời bỏ AFF với các giải đấu hấp dẫn trong khu vực thì đây là một sự ra đi trong thất bại" .

Theo dõi Sports442 trên