sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thái Lan mời Malaysia dự King's Cup, "bơ đẹp" Việt Nam và Indonesia

Thứ sáu, 22/07/2022 06:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng duy nhất của Đông Nam Á được Thái Lan ưu ái mời tham dự King's Cup là Malaysia.

Mới đây, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), ông Saifuddin Abu Bakar cho biết đã xác nhận lời mời và ĐT Malaysia sẽ đến Thái Lan tham dự King’s Cup 2022 vào tháng 9 tới. 

"Chúng tôi sẽ đấu giao hữu với một đối thủ mạnh hơn. Về vấn đề đó, chúng tôi sẽ thảo luận với người điều hành đội tuyển là Kim Pan-gon. Hiện tại, chúng tôi chưa thể đưa ra thông báo về đối thủ. Vì trước mắt, ĐT Malaysia sẽ thi đấu tại Thái Lan”, ông Saifuddin Abu Bakar cho biết. 

malaysia-thai-lan-2
LĐBĐ Malaysia chính thức nhận lời mời tham dự King's Cuo tại Thái Lan

Ở thời điểm hiện tại, FAM đang tìm một đối thủ mạnh để đội tuyển nước nhà đá giao hữu. Chính vì vậy, giải đấu ở Thái Lan hay sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho ĐT Malaysia để có thể cọ xát và kiểm nghiệm đội hình. 

Trước đó, truyền thông Thái Lan rầm rộ thông tin nước này ngỏ ý muốn mời ĐT Việt Nam tham dự King's Cup. Truyền thông xứ chùa Vàng khẳng định ĐT Việt Nam là "khách mời ưu tiên hàng đầu" khi bóng đá nước này đang muốn chọn các đội tuyển có vị trí cao hơn trên BXH FIFA. Tuy nhiên, LĐBĐ Thái Lan đã phủ nhận tin đồn này và cho biết chưa xác định được các đội khách ngoài Malaysia sẽ tham dự King's Cup sắp tới. 

Trong khi đó, gần như chắc chắn phía Indonesia sẽ không được Thái Lan mời tham dự giải đấu này bởi đội bóng đất nước xứ Vạn đảo đang xếp thấp hơn Thái Lan trên BXH FIFA rất nhiều. Lần gần nhất họ được tham dự King's Cup đã cách đây tận 35 năm.

indonesia-viet-nam-4-6295
ĐT Việt Nam không có tên trong danh sách mời của Thái Lan dự King's Cup

Giải giao hữu King’s Cup vốn có thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á khi trong quá khứ có sự tham dự của các đội tuyển mạnh như Đan Mạch, U20 Brazil, Hàn Quốc, Ba Lan… Tại giải đấu gần nhất được tổ chức năm 2019, ĐT Việt Nam đã về nhì sau khi đánh bại Thái Lan 1-0  rồi để thua Curacao trên chấm luân lưu.

Sau đó, Thái Lan không thể tổ chức King's Cup do dịch bệnh. Lần này, họ muốn đưa giải đấu đến với các địa phương như Chiang Mai, Sisaket hoặc Pattaya - những nơi mà bóng đá chưa thực sự phổ biến ở đất nước xứ chùa Vàng. 

Theo dõi Sports442 trên