sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Quang Hải và cơ hội "trả món nợ" cho thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam

Thứ năm, 28/07/2022 18:39 (GMT+7)

Guingamp, đối thủ của Pau FC ở trận mở màn Ligue 2 từng đá giao hữu với ĐT Việt Nam vào năm 1998.

Sau khi cập bến Pau FC và đã có những dấu ấn nhất định trong màu áo đội bóng mới tại các buổi tập và những trận giao hữu tiền mùa giải, Quang Hải chuẩn bị bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới. Đối thủ của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 và các đồng đội là Guingamp, một đối thủ từng "gieo sầu" cho bóng đá Việt Nam. 

Cụ thể, tháng 8/1998, Guingamp từng đến Việt Nam thi đấu giao hữu xuất phát từ lời mời của Đại sứ quán. Đáng chú ý thời điểm đó CLB nước Pháp vừa mới trải qua một mùa giải vô cùng đáng thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí 16/20 và nhận tấm vé xuống hạng Ligue 2 mùa sau.

tiet-lo-bat-ngo-ve-c-57-20220320175526-0

Ở trận đấu giao hữu đầu tiên tại Việt Nam, Guingamp dễ dàng đánh bại CLB Công an TP Hồ Chí Minh với tỷ số 5-0. Chỉ hai ngày sau, đội bóng nước Pháp chơi trận quan trọng nhất với ĐT Việt Nam trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây cũng là trận đấu ra mắt của HLV trưởng Alfred Riedl.

ĐT Việt Nam khi đó được đánh giá khá cao khi sở hữu thế hệ vàng đầu tiên với những huyền thoại như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Sỹ Hùng, Trương Việt Hoàng... Thực tế dù đối đầu với đối thủ đẳng cấp hơn hẳn nhưng thầy trò HLV Alfred Riedl cũng tỏ ra không hề quá thua thiệt về mặt thế trận.

Thậm chí ĐT Việt Nam còn suýt có được bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên đẳng cấp của đội bóng đang chơi ở Ligue 1 vẫn giúp Guingamp vươn lên dẫn trước 2-0. Sang đến hiệp 2 thầy trò HLV Riedl cũng đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Văn Sỹ Hùng. Đáng tiếc đây là tất cả những gì ĐT Việt Nam có thể làm được và chấp nhận thất bại với tỷ số sát nút.

Sau 24 năm, Guingamp lại chuẩn bị phải đối đầu với một ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Đây được đánh giá là đối thủ không hề dễ chịu đối với Pau FC ở trận mở màn Ligue 2. Đương nhiên sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu Quang Hải tỏa sáng và có được bàn thắng trước Guingamp.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS