sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia Việt Nam: 'HLV Philippe Troussier phải làm sao để thắng, chứ đá đẹp mà thua thì cũng bỏ'

Thứ sáu, 17/02/2023 22:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, HLV Philippe Troussier cần phải chọn ra một lối chơi phù hợp với ĐT Việt Nam thời gian tới.

Theo thông báo mới nhất từ VFF, ngày 1/3/2023, Philippe Troussier chính thức làm việc với vai trò HLV trưởng ĐTQG cũng như đội U23 Việt Nam. Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ HCV bóng đá nam SEA Games và đòi lại ngôi vô địch AFF Cup, nhà cầm quan người Pháp còn được đặt niềm tin sẽ giúp Việt Nam tạo kỳ tích tại vòng loại World Cup 2026 khi FIFA tăng số lượng tham dự vòng chung kết lên 48 đội. 

Không ít người cũng kỳ vọng HLV Philippe Troussier nếu lên làm thuyền trưởng ĐT Việt Nam sẽ giúp đội thay đổi lối chơi từ kiểm soát bóng sang tấn công, bất chấp ban đầu thành tích không như ý.

Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ làm mới lối chơi của ĐT Việt Nam

Trước quan điểm này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải bình luận: "Tôi nghĩ bây giờ đặt ra vấn đề chuyển lối chơi của ĐTVN thành kiểm soát bóng, chủ tấn công còn quá sớm, cũng chỉ là để chiều NHM thôi. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là chiến thuật phải phù hợp với lực lượng cầu thủ. Nếu chúng ta không có một hàng phòng ngự tốt, ta thủng lưới nhiều thì làm sao tấn công được. 

Bây giờ chúng ta không nên nói là HLV này phù hợp lối chơi tấn công hay gì cả. Làm sao ông ấy chọn ra lối chơi phù hợp với con người đang có. Lớp cầu thủ ta đang có thì các cầu thủ trẻ cũng ở dạng triển vọng thôi. Chứ để so sánh với lực lượng mạnh nhất ở 5 năm qua thì còn nhiều hạn chế. 

Trong bóng đá có rất nhiều lựa chọn nhưng nó phải phù hợp. HLV tới đây làm gì thì chúng ta phải chờ thôi. Nhưng làm sao phải chiến thắng, chứ đá đẹp mà thua thì cũng bỏ." 

vu manh hai
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải chờ đợi cách tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam "điều binh khiển tướng"

Ngoài chuyên gia Vũ Mạnh Hải, các chuyên gia trong nước cũng nhận định nhiều khả năng khi thay thế HLV Park Hang Seo, "phù thủy trắng" Philippe Troussier sẽ hướng tới tính chặt chẽ cho đội bóng theo cả chiều dọc lẫn ngang sân, điều mà ông đã từng làm khi dẫn dắt ĐT Nhật Bản trước đây. 

Những phương pháp của HLV Philippe Troussier cơ bản không khác nhiều Park Hang-seo, đặc biệt là ở hệ thống 3-4-3. Tuy nhiên, HLV người Pháp sẽ hướng ĐT Việt Nam chơi chủ động hơn, chấp nhận rủi ro cao hơn.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên