sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thua đau đối thủ 'cửa dưới', Thái Lan chấp nhận ở nhà xem niềm tự hào ĐNÁ - nữ Việt Nam thi đấu World Cup

Thứ bảy, 18/02/2023 16:17 (GMT+7)

ĐT nữ Thái Lan đã gục ngã cay đắng ở vòng play-off liên lục địa World Cup nữ 2023, qua đó lỡ hẹn tái ngộ Việt Nam.

Trưa 18/2, ĐT nữ Thái Lan đối đầu ĐT nữ Cameroon trong trận bán kết play-off Liên lục địa World Cup nữ 2023. Đây là trận đấu mang tính chất loại trực tiếp khi chỉ có đội chiến thắng mới có cơ hội giành vé dự World Cup thông qua trận đấu với Bồ Đào Nha.

Dù xếp trên ở BXH FIFA với hạng 41 thế giới, ĐT nữ Thái Lan lại tỏ ra lép vế so với Cameroon (hạng 58). Đại diện châu Phi là đội kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí, Thái Lan phải nhờ đến may mắn để tránh khỏi bàn thua, nếu cú dứt điểm của Njoya Ajara không dội xà ngang đáng tiếc ở phút cuối hiệp 1.

Nu Thai Lan vs Nu Cameroon
Nữ Thái Lan dù xếp trên ở BXH FIFA nhưng thực tế diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược

Sang hiệp 2, Cameroon đẩy cao tốc độ tấn công. Họ tung vào sân tiền đạo Onguene, người đang thi đấu cho CSKA Moscow tại Nga. Liên tiếp những pha dốc biên được Nchout và Colette thực hiện khiến hàng thủ Thái Lan dần kiệt sức. Thậm chí trong những pha khống chế bóng, các cô gái Thái Lan còn không thực hiện thuần thục.

Thế trận này khiến điều gì đến cũng phải đến. Phút 79, sau hai pha xử lý lỗi của hàng thủ Thái Lan, Nchout, cầu thủ đang khoác áo Inter Milan, dũng mãnh băng xuống bên cánh phải. Cô tạt vào thuận lợi cho Onguene và những gì số 7 bên phía Cameroon làm là đưa bóng vào lưới trống. Tỷ số được mở cho Cameroon và coi như Thái Lan cũng buông tay từ đây. Chỉ 3 phút sau, vẫn là Gabrielle Onguene xử lý qua người rồi dứt điểm chéo góc quyết đoán, nâng tỉ số lên 2-0 cho Cameroon.

Nhận 2 bàn thua chỉ quá chóng vánh, tinh thần của Thái Lan đi xuống rõ rệt. Đến phút 90+5, Thái Lan được chơi hơn người sau khi thủ môn Bawou của Cameroon nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Nu Thai Lan vs Nu Cameroon
Nữ Thái Lan chấp nhận thua cuộc và tan mộng dự World Cup

Trọng tài chính phải mất rất nhiều thời gian để tham khảo VAR. Chính những thời điểm gián đoạn này khiến trận đấu kéo dài đến phút bù giờ thứ 24 mới có thể kết thúc dù trọng tài ban đầu chỉ báo hiệu có 8 phút bù giờ. Tuy nhiên điều đó không giúp Thái Lan ghi được bàn thắng nào, qua đó chấp nhận thất bại 0-2 trước Cameroon và tan mộng tái ngộ ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023. Kết quả chung cuộc là 2-0 cho Cameroon. 

Cameroon có vé vào trận chung kết play-off với Bồ Đào Nha. Đội thắng sẽ gặp chính Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023 (cùng Mỹ và Hà Lan).

Như vậy, chiến dịch vòng loại World Cup của Thái Lan chính thức dừng bước khi họ không thể vượt qua được “ngọn núi” đầu tiên là Cameroon. Bóng đá châu Á còn đợi một hy vọng nữa khi Đài Bắc Trung Hoa sẽ ra sân gặp Paraguay vào sáng mai.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của "bông hồng thép" Chương Thị Kiều trước Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên