sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thua đau Trung Quốc ở trận thuỷ chiến, Thái Lan vẫn kém Việt Nam ở VL World Cup

Thứ năm, 16/11/2023 21:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù thi đấu bùng nổ, ĐT Thái Lan đã không thể tạo nên kết quả bất ngờ trước Trung Quốc trên chính sân nhà Rajamangala.

Cùng với ĐT Việt Nam, tối 16/11 cũng là thời điểm ĐT Thái Lan có trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên nếu thầy trò HLV Troussier chỉ phải chạm trán đội bóng cùng khu vực Philippines thì "Voi chiến" phải đương đầu với thử thách khó khăn hơn rất nhiều. Trên sân nhà, họ phải tiếp đón một ĐT Trung Quốc đang rạo rực khát khao chiến thắng. 

Trăm cái khó nhưng Thái Lan đã nhập cuộc đầy tự tin. Và "Voi chiến" cũng chính là đội có bàn mở tỷ số trước ở phút thứ 22 của trận đấu. Sarach Yooyen đã đón bóng cực bén từ cú dứt điểm hỏng của người đồng đội Phala, quăng chân bắt volley vào góc chết khiến thủ thành Trung Quốc chỉ biết đứng nhìn.

401471590_656438796687533_4934643814405259342_n
Sarach Yooyen ghi siêu phẩm cho ĐT Thái Lan vào lưới Trung Quốc

Tuy vậy chỉ sau đó 7 phút, đội khách đã có câu trả lời. Sarach trở thành tội đồ của Thái Lan khi anh đánh mất bóng ở giữa sân khó hiểu, tạo điều kiện cho Li Lei đi bóng mạnh mẽ và tạt vào để Wu Lei đệm bóng cận thành gỡ hòa.

Sau bàn thua khá đáng tiếc, Thái Lan không xuống tinh thần và vẫn dâng cao đội hình, tấn công mạnh mẽ ở hai cánh trong khi các vị khách chờ đợi cơ hội phản công. Đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi thêm cho "Voi chiến" và hiệp 1 khép lại với tỷ số hoàn 1-1. 

Wu Lei
Wu Lei nhanh chóng gỡ hòa cho ĐT Trung Quốc

Sang hiệp 2, Trung Quốc đã khắc chế được những khoảng trống của mình và có một hiệp thi đấu bùng nổ, liên tục đẩy đội chủ nhà vào thế khó. Tuy nhiên mưa lớn tại Rajamangala đã khiến cho đường bóng của hai đội thiếu đi độ chuẩn xác. Trong thế trận không có gì sáng sủa, Trung Quốc bất ngờ ghi bàn thắng thứ hai. Wang Shanyan là người điền tên lên bảng điểm với pha bay người dứt điểm cận thành. 

Khoảng thời gian còn lại dù rất nỗ lực nhưng "Voi chiến" bất thành trong việc quân bình tỷ số. Họ đành ngậm ngùi chấp nhận trận thua sát nút 1-2. Dẫu vậy những gì Thái Lan thể hiện ở trận đấu này vẫn là rất đáng khen. 

Thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Trung Quốc 

  • Thời gian: 19h30 ngày 16/11
  • Địa điểm: SVĐ Rajamangala National, Thái Lan 
  • Khuôn khổ: Bảng C, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 châu Á 

Link xem trực tiếp ĐT Thái Lan vs ĐT Trung Quốc 

Hiện tại chưa có đơn vị truyền hình nào công bố bản quyền phát sóng trận đấu. Vì vậy, giới mộ điệu nước nhà có thể không được theo dõi trực tiếp cuộc đối đầu hấp dẫn này trên các kênh sóng truyền hình. Chúng tôi sẽ cập nhật Link xem trực tiếp trận đấu giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Trung Quốc. Kính mời quý vị độc giả chú ý theo dõi!

>>>Link xem trực tiếp ĐT Thái Lan vs ĐT Trung Quốc 

Đội hình dự kiến ĐT Thái Lan vs ĐT Trung Quốc 

  • Thái Lan: Kamphon Pathamarakkul, Tristan Do, Elias Dolo, Theerathon Bunmathan, Nitipong Salanont, Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Pithiwatt Sukjitthammakul, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Teerasil Dangda.
  • Trung Quốc: Yan Junling, Li Lei, Jiang Guangtai, Zhu Chenjie, He Yupeng, Li Ke, Wang Qiuming, Wang Shangyuan, Tan Long, Wu Lei, Wei Shihao.

Nhận định chung ĐT Thái Lan vs ĐT Trung Quốc

Trước trận, thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc HLV Jankovic đã phát đi thông báo hùng hồn khi cho rằng “đã biết hết mọi chiến thuật” của đối thủ. Nhà cầm quân này nhấn mạnh: “Tôi đang dành toàn bộ sự tập trung cho trận gặp Thái Lan. Mục tiêu của chúng tôi sẽ không thay đổi, đó là giành 3 điểm. Đôi lúc chúng tôi sẽ điều chỉnh cách chơi, cách nhập cuộc nhưng mục tiêu sẽ là bất biến". 

Thực tế xét về lịch sử đối đầu, trong 7 lần chạm trán với Thái Lan, ĐT Trung Quốc đã thắng 3, hòa 1 và thua 3. Nhưng tính từ năm 2014 đến nay, đội bóng xứ Chùa vàng chưa từng thắng được ĐT Trung Quốc ở cả giải đấu chính thức lẫn giao hữu, nên rõ ràng đây là một thử thách khó nhằn với thầy trò HLV Mano Polking. 

Dẫu vậy trên sân nhà cùng việc có trong tay đội hình mạnh nhất, ĐT Thái Lan vẫn được kỳ vọng sẽ giành được ít nhất 1 điểm trước đội khách. Nếu thua, hành trình phía trước của họ sẽ là rất khó khăn khi phải đối đầu với đối thủ cực mạnh là ĐT Hàn Quốc. 

Theo dõi Sports442 trên