sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

ĐT Thái Lan quyết chơi tất tay tại World Cup, ra quyết định khiến FIFA cũng phải bất ngờ

Thứ hai, 13/11/2023 14:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đã có quyết định bất ngờ khi trao băng đội trưởng cho 2 cầu thủ tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Cùng với ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan lúc này cũng đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước trận ra quân ngày 16/11 tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân nhà, trưởng đoàn Madam Pang đã có cuộc gặp gỡ, động viên các cầu thủ.

Tại đây, Madam Pang cũng đưa ra thông báo đặc biệt khi quyết định trao băng đội trưởng cho 2 cầu thủ Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin. Cả 2 sẽ có “quyền lực” ngang hàng trong phòng thay đồ của ĐT Thái Lan.

chanathip-2-672
Chanathip là đội trưởng ĐT Thái Lan cùng với Theerathon Bunmathan

Chia sẻ với truyền thông, Madam Pang cho biết: “Tôi và Mano Polking đã thảo luận với nhau. Chúng tôi sẽ sử dụng 2 đội trưởng cùng thi đấu trên sân trong mỗi trận đấu, đó là Chanathip và Theerathon. Chúng tôi tin tưởng vào kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của họ. Tôi nghĩ họ sẽ giúp các cầu thủ trẻ đoàn kết hơn”.

“Tôi biết vòng loại World Cup có ý nghĩa quan trọng với người hâm mộ Thái Lan và mọi người đều muốn chúng tôi vào vòng loại thứ 3 một lần nữa. Đây là chuyện không dễ dàng bởi lẽ chúng tôi nằm cùng bảng với Trung Quốc và Hàn Quốc, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

“Ở trận đấu sắp tới, Trung Quốc là đối thủ mạnh nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà. Đặc biệt hơn, Thái Lan sẽ thi đấu tại Rajamangala, nơi chúng tôi đã lâu không đến. Tôi tin rằng các cầu thủ cũng như các cổ động viên đều sẵn sàng hết lòng cho trận đấu này”.

truc-tiep-thai-lan-vs-trung-quoc-voi-chien-phuc-thu1553166946
Trung Quốc sẽ là thử thách đầu tiên của ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2026

ĐT Thái Lan đã có 1 tuần để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này. Trước đó thuyền trưởng Mano Polking cũng đã khẳng định quyết tâm của ông và các học trò:

“Thời gian vừa qua, tôi và ban huấn luyện đã có những phân tích kỹ càng về ĐT Trung Quốc. Họ là một đội mạnh và nhiều người trong số họ đã làm rất tốt ở Chinese Super League, đó chắc chắn là một công việc khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin nếu thi đấu đúng kế hoạch và có người hâm mộ đến cổ vũ khắp sân, tôi tin chúng tôi có thể giành chiến thắng". 

Theo dõi Sports442 trên