sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

HLV Troussier háo hức đấu Philippines, đối thủ tự tin 'gây sốc' trước ĐT Việt Nam

Thứ tư, 15/11/2023 18:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier bày tỏ sự háo hức trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Philippines, trong khi phía đối thủ cũng bày tỏ sự tự tin cao độ.

Vào lúc 18h00 ngày mai (16/11), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp ĐT Philippines trên sân khách Rizal Memorial.

Hôm nay (15/11), HLV và cầu thủ hai đội tuyển bước vào buổi họp báo trước trận. Tại đây, HLV Philippe Troussier chia sẻ: “Chúng tôi đã trải qua 8 tháng để chuẩn bị và cố gắng hoàn thiện, xây dựng lực lượng đội tuyển. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, xây dựng mảng miếng chiến thuật và lối chơi hiện đại hơn.

Tôi cũng đã triệu tập và làm việc với khoảng 80 cầu thủ, từ đó chọn lọc ra 25 cầu thủ và 3 thủ môn. Thông qua trải nghiệm tập luyện trên sân và qua 6 trận giao hữu quốc tế, tôi tin toàn đội đã sẵn sàng. Trận đấu ngày mai là trận chính thức đầu tiên, chúng tôi thật sự rất háo hức và muốn cống hiến tốt nhất những gì có thể”.

hlv troussier phat bieu
HLV Troussier bày tỏ sự háo hức trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines. Ảnh: VFF

Khi được hỏi về áp lực trong trận khai màn gặp Philippines, nhà cầm quân ĐT Việt Nam khẳng định: “Tôi nghĩ rằng không chỉ chúng tôi, phía Philippines cũng có áp lực tương tự. Đó là điều tự nhiên trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Sẽ phải có kẻ thắng người thua, đó là quy luật phổ thông trong bóng đá, bất kể giải nào. Quan trọng là chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đạt được kết quả tốt nhất”.

hlv dt philippines
HLV ĐT Philippines tự tin đội nhà sẽ gây bất ngờ trước ĐT Việt Nam

Ở chiều ngược lại, HLV ĐT Philippines - Michael Weiss bày tỏ sự tự tin: "ĐT Việt Nam được đánh giá cao nhưng họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn thắng chúng tôi. Họ sẽ phải thật sự vất vả.

Các cầu thủ Philippines phải thể hiện sự quyết tâm và gay gắt ở trận gặp ĐT Việt Nam. Chúng tôi có kỹ thuật, nhưng cần quyết liệt, máu lửa hơn nữa.

Chúng tôi may mắn được thi đấu trên sân nhà trước ĐT Việt Nam và Indonesia ở 2 trận đầu tiên. Đây là trận đấu thoải mái với cả đội và chúng tôi muốn tận dụng nó.

Trước các đội Đông Nam Á, chúng tôi muốn đem đến bất ngờ. Nhưng tôi không phải người dùng lời nói, mà muốn thể hiện trên sân để đạt kết quả".

Theo dõi Sports442 trên