sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

HLV Polking khẳng định bao giờ V-League có VAR, 'sân cỏ có thể chuyền bóng' thì mới bắt kịp Thai League

Thứ hai, 23/01/2023 18:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Polking của ĐT Thái Lan thẳng thắn cho rằng Thai League đã vượt trội về đẳng cấp so với giải quốc nội của Việt Nam.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ Zing.vn, khi được hỏi giải VĐQG Thai League ở đẳng cấp cao hơn V-League, HLV Polking - thuyền trưởng của ĐTQG Thái Lan đã thẳng thắn cho rằng: 

"Thai League thật sự tốt hơn V-League. Tôi không có ý xấu với Việt Nam khi khẳng định như vậy. Tôi thật sự đã ở đó. Chất lượng trận đấu ở giải Thái Lan so với ở Việt Nam, xét về sân cỏ, đường pitch và cả không khí ở sân, tôi biết ở Việt Nam có những SVĐ với 20,000 CĐV đến sân. Thế nhưng, điều kiện sân cỏ ở Việt Nam thật sự không phải để chơi bóng."

hlv polking
HLV Polking thẳng thắn cho rằng đẳng cấp V-League còn cách rất xa Thai League

"Trái bóng nảy ở khắp mọi nơi. Đó là lý do tiền đạo hay cả các hậu vệ, tiền vệ phải chơi bóng dài. Điều này thật sự không đúng. Được thôi, bạn có thể lựa chọn phong cách chơi như vậy. Vậy thì chẳng cần quan tâm đến mặt sân làm gì.

Nhưng với lối chơi của tôi, không thể thi đấu trên mặt cỏ như vậy. Không thể thi đấu khi không thể chuyền bóng. Ở Việt Nam, có những SVĐ với mặt cỏ thậm chí chẳng thể chuyền bóng. Bạn muốn tiến bộ như thế nào đây? Thật sự rất khó", HLV Polking nói thêm. 

thai league
Thai League được biết đến là giải quốc nội hàng đầu của khu vực Đông Nam Á

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á dành cho các câu lạc bộ ở khu vực, giải vô địch quốc gia Việt Nam là V-League được xếp thứ 10 ở khu vực châu Á và thứ 5 ở khu vực Đông Á. Thành tích này có được là nhờ việc các CLB của Việt Nam là Hà Nội FC, Viettel FC cũng như HAGL chơi tốt ở sân chơi AFC Champions League cũng như AFC Cup trong quãng thời gian 3 năm qua.

Trong khi đó, Thai League của Thái Lan chỉ đứng hạng 12 châu Á và thứ 6 Đông Á. Giải V-League của Việt Nam cũng được xếp hạng cao hơn giải vô địch quốc gia Trung Quốc (hạng 16 châu Á và hạng 7 Đông Á).

Tuy nhiên không thể phủ nhận, mặc dù có thứ hạng cao nhưng giải vô địch quốc nội của Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế và những nhận xét của HLV Polking hoàn toàn đúng với thực trạng của V-League hiện tại. 

VIDEO: Trợ lý ngôn ngữ ĐT Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên