sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Troussier mất sao mai 16 tỷ đồng vào tay đội bóng châu Phi vì: ĐT Việt Nam mờ nhạt trên thế giới

Thứ năm, 22/02/2024 11:29 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Cầu thủ Việt kiều Ibrahim Maza hiện tại đang là cái tên gây sốt ở Đức. Tuy nhiên nhiều khả năng anh sẽ không trở về Việt Nam.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, cầu thủ Việt kiều Ibrahim Maza hiện đang thi đấu tại giải hạng 2 của Đức cho đội bóng Hertha Berlin. Tiền đạo này có thể thi đấu cho một trong ba Đội tuyển quốc gia là Đức, Algeria và Việt Nam vì bố là người Algeria và mẹ là người Việt Nam. Maza đã từng được triệu tập vào đội tuyển U18 của Đức vào năm 2022.

Vào năm ngoái, tại tuổi 17 và 6 tháng, Maza đã nổi tiếng khi ghi bàn vào lưới đối thủ Wolfburg trong một trận đấu tại Bundesliga, làm cho anh trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Cụ thể, vào ngày 27/5/2023, Maza đã lập công trong trận gặp Wolfburg, thiết lập kỷ lục mới cho mình và trở thành chân sút trẻ nhất ghi bàn cho Hertha Berlin tại giải đấu hàng đầu của Đức.

Theo trang thông tin chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, Ibrahim Maza hiện còn hợp đồng với Hertha Berlin đến năm 2026. Giá trị ước tính của chân sút Việt kiều là 600.000 euro (khoảng 16 tỷ đồng), ngang với Filip Nguyễn và vượt trên những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Hoàng Đức.

citypress-spieltag-wobbsc-2223-1-5005
Ibrahim Maza nhiều khả năng sẽ khoác áo ĐTQG Algeria thay vì ĐT Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Algeria (FAF) được cho là rất quan tâm Maza. Bản thân Maza cũng đang theo dõi FAF trên Instagram. Tờ Sport New của Algeria cho biết Maza khả năng sẽ chọn thi đấu cho ĐT Algeria trong tương lai là rất cao:

"Dù Maza đã được gọi vào đội trẻ của Đức nhưng điều này không được coi là trở ngại cho khả năng cầu thủ này gia nhập ĐT Algeria trong tương lai. Nếu như Maza bị thuyết phục, cầu thủ này có thể chọn thi đấu cho quê hương của người cha là ĐT Algeria.

Mẹ của Maza là người Việt Nam nhưng ĐT Việt Nam còn khá mờ nhạt trên đấu trường quốc tế. Do vậy, khả năng Maza thi đấu cho ĐT Việt Nam là rất khó xảy ra. Trong khi đó, khả năng Maza được gọi vào ĐT Algeria là điều có thể xảy ra trong tương lai".

Hiện tại ĐT Algeria đang xếp hạng thứ 43 thế giới. Đội tuyển có 4 lần tham dự World Cup và thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 1/8 ở giải đấu năm 2014.

Theo dõi Sports442 trên