sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trung về Việt Kiều cao mét m90 sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam, thế chỗ Quế Ngọc Hải

Thứ tư, 21/02/2024 14:45 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trung vệ Việt kiều Kyle Colonna bày tỏ hy vọng được khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần nhất.

Mới đây, Vietnam Football Scout đã thông tin về một cầu thủ trung vệ Việt kiều tên là Kyle Colonna, đang thi đấu ở Mỹ và mong muốn đại diện cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian sắp tới. Kyle Colonna, sinh năm 1999, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m88, hiện là thành viên của CLB New Mexico United trong giải hạng Nhất Mỹ (USL Championship).

Với chiều cao 1m88, Colonna thể hiện sự hiệu quả trong các tình huống tham gia tấn công. Anh được nhận xét có tư duy chơi bóng hiện đại và phán đoán tình huống tốt.Trong mùa giải 2023, Colonna đã thi đấu 10 trận tại USL Championship và ghi được 2 bàn cho New Mexico United. 

Colonna có bố là người Mỹ và mẹ là người Việt sinh ra tại Việt Nam. Họ cũng đã tư vấn cho Kyle Colonna liên hệ với Đại sức quán và Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ để được hướng dẫn thủ tục nhập tịch cùng phương thức xin cấp một số giấy tờ cần thiết.

bb3d6564d02839766039
Kyle Colonna sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam ngay sau khi nhập tịch xong

Trung vệ 25 tuổi này đang lên kế hoạch nhập tịch Việt Nam và sẵn sàng thi đấu cho đội tuyển quốc gia ngay sau khi có quốc tịch giống đàn anh Nguyễn Filip. Trong cuộc trao đổi với Vietnam Football Scout, Colonna cho biết dù chưa tìm hiểu nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng có biết tên một số câu lạc bộ tại V-League.

Kyle Colonna không phải là trường hợp đầu tiên trong số cầu thủ gốc Việt đang thi đấu tại châu Âu và có mong muốn đầu quân cho Đội tuyển Việt Nam, điển hình như Vadim Nguyen, Chung Do Nguyen, Dani Vo đã trước đó bày tỏ khát vọng trở về đất nước để cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Nói về yếu tố Việt kiều trong đội tuyển quốc gia, Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi khẳng định VFF luôn tạo điều kiện để các cầu thủ đóng góp cho quê hương: "VFF luôn sẵn sàng chào đón những cầu thủ Việt kiều trở về và muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi luôn xem các cầu thủ Việt kiều là nguồn tài nguyên quý giá có thể giúp ích cho bóng đá và các ĐT Việt Nam". 

Theo dõi Sports442 trên