sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Danh sách đề cử bàn thắng đẹp Asian Cup 2024: 'Nở mày nở mặt' Đông Nam Á

Thứ năm, 22/02/2024 09:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, có đến 2 đại diện từ Đông Nam Á trong số 8 ứng viên được đề cử cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2024.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa mở bầu chọn danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2024. Trong 8 ứng viên cho danh hiệu này, có 2 đến từ đội bóng của khu vực Đông Nam Á.

Đó là pha solo xuất sắc của Faisal Halim của Malaysia trong trận đấu với Hàn Quốc tại vòng bảng. Cụ thể ở đầu hiệp 2, Halim thực hiện một pha solo không tưởng, qua mặt hàng thủ Hàn Quốc rồi dứt điểm tung lưới đối phương, một pha bóng đẹp mắt và đầy tinh tế.

Tác giả của bàn thắng đẹp được đề cử khác gọi tên Supachok Sarachak của ĐT Thái Lan. Trong trận đấu với Uzbekistan tại vòng 1/8, Sarachak nhận bóng từ đồng đội, thực hiện một cú sút từ khoảng cách 25 mét. Trái bóng bay vòng cung, căng và chính xác đặt vào góc thấp cầu môn, không để lại bất kỳ cơ hội nào cho thủ thành Uzbekistan.

ban thang cua supachok
Pha làm bàn của Supachok vào lưới ĐT Uzbekistan

Siêu phẩm này không chỉ thể hiện sự ăn ý đồng đội mà còn cho thấy đẳng cấp cá nhân của Supachok. Đây cũng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất tại Asian Cup 2023.

2 cầu thủ Đông Nam Á sẽ phải cạnh tranh với những ứng cử viên khác cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất tại sân chơi châu lục, gồm: Keito Nakamura (Nhật Bản), Son Heung-min (Hàn Quốc), Hassan Al-Haydos (Qatar), Mousa Al-Tamari (Jordan), Abdulrahman Ghareeb (Saudi Arabia) và Sardar Azmoun (Iran).

supachok dt thai lan
Siêu phẩm của Supachok vào lưới Uzbekistan sáng cửa trở thành bàn thắng đẹp nhất VCK Asian Cup 2024

Trong đó, Azmoun gây ấn tượng với pha ngả người móc bóng tung lưới Qatar tại bán kết, Son Heung-min được đề cử với pha sút phạt hàng rào tung lưới Australia tại tứ kết.

Bên cạnh đó, bàn thắng của Nakamura vào lưới ĐT Việt Nam ở trận đầu tiên của vòng bảng, cũng được đánh giá cao. Khi đó, Nakamura nhận bóng từ cánh trái, anh đi bóng vào và cứa lòng khiến Nguyễn Filip chào thua.

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ châu Á có thể bầu chọn bàn thắng qua đường link do AFC cung cấp. Cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​sẽ kết thúc vào lúc 22h ngày 25/2.

Theo dõi Sports442 trên