sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Báo Hàn chỉ thẳng lý do HLV Park Hang-seo sáng cửa dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Thứ năm, 22/02/2024 07:16 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tờ Osen phân tích HLV Park Hang-seo có thể sáng cửa dẫn dắt tuyển Hàn Quốc trong thời gian ngắn hạn.

Theo tờ Osen (Hàn Quốc) đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) sẽ dành nhiều thời gian để tiến hành quá trình sàng lọc và chọn lựa HLV mới, trong khi Son Heung-min và đồng đội chuẩn bị bước vào cuộc chạm trán với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào ngày 21/3 tới đây.

"Nguyên nhân sâu xa của vụ việc Jurgen Klinsmann là do sự vội vàng của Liên đoàn. Lần này, KFA cần cẩn trọng và chọn đúng HLV để chuẩn bị cho kỳ World Cup 2026 và xa hơn thế", tờ Osen nhấn mạnh.

park-hang-seo-1368
Báo Hàn chỉ thẳng lý do HLV Park Hang-seo sáng cửa dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Hong Myung-bo, Kim Hak-beom và Kim Ki-dong đều được xem xét là những ứng cử viên tiềm năng để dẫn dắt đội tuyển "xứ sở kim chi". Tuy nhiên, việc tiến hành các cuộc đàm phán vào thời điểm này có thể ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của các đội bóng trong K.League - một nền tảng quan trọng cho ĐTQG. Điều này có thể gây ra những hậu quả không mong muốn.

Do vậy, Osen đưa ra một giải pháp cụ thể: "Có một cách. Nếu bổ nhiệm một HLV tạm thời cho đến tháng 5, KFA sẽ có thời gian để tìm kiếm một HLV chính thức. Huyền thoại bóng đá Việt Nam Park Hang-seo là người phù hợp. Trước hết, ông Park chưa có đội bóng sau khi hết hợp đồng với tuyển Việt Nam. Ông nhậm chức cố vấn cho CLB Bắc Ninh nhưng không gặp vấn đề gì khi thực hiện nhiệm vụ trên cương vị HLV một ĐTQG".

98eb06ea53158b4bd204
Báo Hàn chỉ thẳng lý do HLV Park Hang-seo sáng cửa dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Trước đây, HLV Park đã nhiều lần khẳng định không quan tâm đến vị trí HLV trưởng của ĐTQG Hàn Quốc. Tuy nhiên, Tuy nhiên, sẽ là câu chuyện khác nếu vị chiến lược gia 65 tuổi chỉ tạm thời nắm quyền đội tuyển trong 3 tháng.

Tờ báo này cũng phân tích thêm rằng cựu thuyền trưởng của tuyển Việt Nam là người hiểu rõ nhất về sức mạnh của ĐT Thái Lan. Với những vấn đề đang phải đối mặt sau Asian Cup, ĐT Hàn Quốc không thể xem thường đối thủ này.

HLV Park đã dẫn dắt ĐT Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2023. Dưới sự chỉ đạo của ông, "Những chiến binh sao vàng" đã vượt qua Thái Lan - đối thủ thường xuyên làm khó họ - và trở thành một cường quốc hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. "HLV Park Hang-seo là nỗi ám ảnh lớn nhất của Thái Lan", tờ Osen kết luận.

Theo dõi Sports442 trên