sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Top 3 sao trẻ Việt Nam đánh mất sự nghiệp vì bệnh ngôi sao, không có kỷ luật

Thứ tư, 21/02/2024 15:43 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trước Đình Bắc, nhiều sao trẻ Việt Nam cũng từng bị kỉ luật và sau đó đa phần chưa thể tìm lại chính mình.

Đình Bắc sau Asian Cup 2023 được kỳ vọng sẽ sớm trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đàn, cầu thủ người Nghệ An đã phải nhận án phạt nội bộ vì vô kỷ luật và bị chuyển xuống đội trẻ. Trước Đình Bắc cũng có nhiều cầu thủ trẻ từng được xem là tương lai của bóng đá nước nhà nhưng chỉ vì "căn bệnh ngôi sao" nhất thời mà đã đánh mất cả sự nghiệp. 

Nguyễn Trọng Đại 

Nguyễn Trọng Đại làcái tên từng khiến người hâm mộ Việt Nam ôm ấp niềm hy vọng về một "ngôi sao trẻ" đầy tiềm năng. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, lối chơi thông minh và bản lĩnh thi đấu ấn tượng. Cùng với lứa cầu thủ tài năng như Hoàng Đức, Quang Hải, Trọng Đại từng được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Tuy nhiên, sau khi sự nghiệp của anh thăng hoa một cách nhanh chóng, Trọng Đại đã bắt đầu bị "bệnh ngôi sao" và gặp phải nhiều vấn đề hậu trường liên quan đến lối sống thiếu kỷ luật. Kết quả là, anh đã bị HLV Hoàng Anh Tuấn tước quyền đội trưởng và đẩy xuống ghế dự bị khi đội U19 Việt Nam chuẩn bị cho hành trình tại U20 World Cup.

Trong tháng 6 năm 2022, CLB Thể Công Viettel đã chia tay với Trọng Đại sau nhiều năm hợp tác. Hiện tại, cầu thủ 27 tuổi đang thi đấu cho CLB Hải Phòng. Trước đó, anh đã trải qua nhiều đội bóng như Hà Tĩnh, Nam Định nhưng không thể tìm được vị trí vững chắc.

cau-thu-trong-dai_4

Đinh Xuân Tiến 

Đinh Xuân Tiến được xem là một trong những "ngôi sao trẻ" đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Mùa giải 2023 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cầu thủ trẻ này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Như Thuật, Xuân Tiến được trao nhiều cơ hội thi đấu tại V-League. Anh đã thi đấu ấn tượng và góp phần quan trọng vào thành tích của SLNA.

Tiếp nối phong độ ấn tượng tại CLB, Xuân Tiến được triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023. Tại đây, anh tiếp tục thể hiện bản lĩnh và góp công vào chiến thắng chung cuộc của đội tuyển. Tuy nhiên, sau những thành công vang dội, Xuân Tiến bất ngờ vướng vào ồn ào kỷ luật. Theo thông tin từ CLB SLNA, cầu thủ người Nghệ An đã liên tục vi phạm nội quy và quy định của đội bóng.

Ban huấn luyện SLNA sau đó đã đưa ra quyết định kỷ luật nghiêm khắc: Xuân Tiến bị chuyển xuống tập luyện cùng đội trẻ. Đây là một quyết định nhằm chấn chỉnh hành vi của cầu thủ trẻ, đồng thời tạo tính răn đe cho các cầu thủ khác.

dinh xuan tien u23 082523 (1)

Văn Trường 

Trong trận đấu với U23 Philippines tại vòng bảng U23 Đông Nam Á 2023, Văn Trường đã có hành vi thi đấu thiếu kiềm chế, dẫn đến án phạt kỷ luật nội bộ từ HLV Hoàng Anh Tuấn. Sau sự việc đó, anh không được sử dụng trong hai trận đấu quan trọng tiếp theo, bán kết và chung kết.

Sau giải U23 Đông Nam Á, Văn Trường ít xuất hiện hơn hẳn trong màu áo ĐTQG lẫn CLB. Việc vắng mặt này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng về tương lai của cầu thủ trẻ đầy tiềm năng này. Vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng sự nghiệp của Văn Trường đã bị ảnh hưởng bởi sự việc đáng tiếc đó. Hy vọng rằng anh sẽ sớm lấy lại tinh thần, rèn luyện bản thân và trở lại mạnh mẽ hơn.

Nguyen Van Truong U20 Vietnam 030123
Theo dõi Sports442 trên